Trong nước

Hà Tĩnh liên hoan ảnh nghệ thuật: Nhiều tác phẩm về đời sống, sản xuất

 

Sáng 15/8, tại Trung tâm Văn hóa – Điện ảnh Hà Tĩnh, Hội Nghệ sĩ Nhiếp ảnh Việt Nam phối hợp với Hội Liên hiệp Văn học Nghệ thuật Hà Tĩnh tổ chức chấm chọn ảnh triển lãm Khu vực Bắc Trung bộ lần thứ XXII năm 2015. Hà Tĩnh là đơn vị đăng cai tổ chức Liên hoan lần này.
hatinh24h hatinh24h 01
Liên hoan ảnh nghệ thuật năm nay, ban tổ chức nhận được 1.284 tác phẩm của 184 tác giả từ 6 tỉnh: Thanh Hóa, Nghệ An, Hà Tĩnh, Quảng Bình, Quảng Trị và Thừa Thiên Huế gửi về.

Hội đồng giám khảo Liên hoan ảnh triển lãm Khu vực Bắc miền Trung.

Trong đó có 135 tác phẩm có chủ đề dòng sông quê hương, còn lại là các tác phẩm với các chủ đề tự do. Riêng Hà Tĩnh có 210 tác phẩm tham gia, trong đó có 18 tác phẩm được chọn vào vòng chấm loại để triển lãm ảnh.

Một số bức ảnh tham gia Liên hoan ảnh nghệ huật năm 2015.

Các bức ảnh thể hiện sinh động sống xã hội, mang đậm bản sắc văn hóa của các tỉnh Bắc miền Trung. Nhiều bức ảnh ca ngợi vẻ đẹp quê hương, con người cũng như những thành tựu kinh tế, khoa học kỹ thuật, an sinh xã hội, an ninh quốc phòng… trong thời kỳ công nghiệp hóa, hiện đại hóa của quê hương đất nước.

Qua chấm chọn, hội đồng giám khảo sẽ chọn ra 99 tác phẩm để xét giải và tổ chức triển lãm trưng bày vào chiều ngày 16/8. Theo đó, cơ cấu giải thưởng gồm 11 giải cho đề tài chính, 2 giải Đồng đội và 5 giải cho đề tài chuyên biệt.

Phan Dung/ HTTV

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP