TX Hồng Lĩnh

Hà Tĩnh: Giám đốc lái xe gây tai nạn, bỏ chạy còn rút súng đe dọa người dân

Sau khi va chạm khiến người đi xe máy bị thương nặng, một giám đốc DN ở Hà Tĩnh lái xe ôtô bỏ chạy. Tới khi xe nổ lốp, người dân vây quanh, người này đã dùng súng đe dọa.

hatinh

Ngày 28/12, Thượng tá Trần Văn Dương, Phó trưởng công an huyện Thạch Hà (Hà Tĩnh) xác nhận thông tin trên.

gây tai nạn, bỏ trốn, giám đốc, doanh nghiệp, rút súng, Hà Tĩnh

Xe 7 chỗ và khẩu súng hiện đang bị cơ quan công an tạm giữ.

Sự việc xảy ra vào khoảng 0h30 ngày 28/12, tại QL 1A đoạn qua thị trấn Thạch Hà, huyện Thạch Hà (Hà Tĩnh).

Vào thời điểm trên, anh Lê Văn Hồng (33 tuổi, trú tại phường Nam Hồng, thị xã Hồng Lĩnh) – giám đốc một DN ở Hà Tĩnh, điều khiển ô tô 7 chỗ mang BKS 38A – 077.59 chạy hướng Bắc – Nam.

Gây tai nạn bỏ trốn, bị vây bắt còn dùng súng điện chống cự - ảnh 1 Khẩu súng bắn điện tài xế Hồng dùng để đe dọa người dân khi bị bao vây. Ảnh: VnExpress

Khi tới địa điểm trên đã va chạm với xe máy ngược chiều khiến anh Phạm Thiện Linh (24 tuổi, trú tại xã Thạch Kênh, Thạch Hà) bị chấn thương nặng vùng đầu.

Tuy nhiên, vị giám đốc đã lái xe ô tô với tốc độ nhanh bỏ chạy vào TP Hà Tĩnh. Thấy vậy, người dân đã đuổi theo chiếc xe 7 chỗ này.

Chạy được chừng 700m, ô tô bị nổ lốp trước bên trái nên xe dừng lại bên đường.

Khi hàng chục người dân áp sát, Lê Văn Hồng đã rút súng ra dọa bắn. Phải tới khi Công an huyện Thạch Hà trấn áp, Hồng mới chịu về trụ sở làm việc.

Tại cơ quan công an, Hồng thừa nhận uống rượu say nhưng không cho đo nồng độ cồn.

Thượng tá Dương cho hay, sau khi lấy lời khai, đơn vị đã cho anh Hồng về nhà.

Khẩu súng mà Hồng sử dụng là súng bắn điện (công cụ hỗ trợ) được cấp phép nhưng hành vi rút súng ra dọa dân là sai. Việc không hợp tác đo nồng độ cồn sẽ bị xử phạt khung cao nhất là 15 triệu.

Về phía nạn nhân Phạm Thiện Linh, được đưa vào BVĐK Hà Tĩnh cấp cứu nhưng vì bị chấn thương nặng đã được chuyển ra Hà Nội điều trị.

Văn Đức/ VietNamNet

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP