Kỳ Anh

Hà Tĩnh: Giải mã hàng loạt tai nạn trên ‘cung đường tử thần’

Trên tuyến QL1A (đoạn qua huyện Kỳ Anh, Hà Tĩnh), những chiếc xe siêu trường siêu trọng đã làm cho tuyến đường huyết mạch xuất hiện những luống khoai, ổ voi… gây nguy hiểm cho các phương tiện.

Trong những năm qua, địa bàn Kỳ Anh được biết đến với nhiều vụ tai nạn nghiêm trọng. Đặc biệt là trên tuyến QL1A. Cung đường từ thị trấn Kỳ Anh vào Đèo Ngang được dân lái xe truyền tai nhau là “cung đường tử thần” vì rất dễ gặp tai nạn.

Mới đây, rạng sáng ngày 12/2, vụ đâm xe giữa xe khách mang BKS 18N – 5681 và container BKS 86C – 02621 đã làm cho 2 người chết, 10 người bị thương.

Nguyên nhân chính dẫn đến vụ tai nạn thảm khốc này được đưa ra là do lái xe chạy ẩu, đường quá xấu, tài xế xe khách tránh ổ gà nên đã đối đầu với container chạy ngược chiều.

Quan sát của PV. VietNamNet, tuyến QL1A, đoạn từ điểm vừa xảy ra tai nạn vào tới đèo Con đang cực kỳ xuống cấp. Lòng đường xuất hiện chi chít những “luống khoai”, gờ nổi kéo dài, ổ gà ổ voi…

Nhìn cắt ngang, nhiều vệt nổi cao tới trên 5cm.
Những vệt nổi dày đặc trên đường tạo thành những “luống khoai” nhân tạo khiến cho cánh tài xế rất ớn khi lưu thông.

Đoạn đường qua xã Kỳ Phương cũng dày đặc những ”luống khoai” lổm nhổm.

Các phương tiện di chuyển trên tuyến đường rất dễ gặp tai nạn.
Ổ voi ổ gà chi chít tại ngã ba Kỳ Phương – Formosa.
Những chiếc xe siêu khủng đã góp phần tạo nên sự xuống cấp nhanh chóng của tuyến đường.

Một người dân ở Kỳ Phương cho biết, việc tuyến QL1A xuống cấp nghiêm trọng là do những năm qua lượng lớn xe trọng tải lớn chở vật liệu phục vụ cho dự án Formosa. Cơ quan chức năng không kiểm soát tải trọng nên đã làm cho mặt đường xuống cấp thảm hại.

Xe chở đá hộc quá khổ vô tư lưu thông
Một chiếc xe “trăm bánh” chở theo thiết bị siêu nặng đang ì ạch di chuyển trên đoạn đường vốn dĩ đã xuống cấp nghiêm trọng.
Do tầm cao quá khổ của thiết bị trên xe, một công nhân phải cầm sào băng qua đường để dỡ các đường điện.
Xe tải vô tư quay ngang, đổ vật liệu xây dựng ngay trên lòng đường QL1A.

Việc đường xuống cấp khiến cho các phương tiện tham gia giao thông rất dễ gặp nguy hiểm, nhất là về đêm. Người điều khiển xe luôn ở trong trạng thái bất an.

Một tài xế xe buýt chuyên di chuyển tuyến đường này cho biết: Những ụ nổi, luống khoai, ổ gà, ổ voi… trên tuyến đường này khiến cho giới lái xe rất ngán. Nếu chạy với tốc độ nhanh thì rất dễ gặp tai nạn. Đặc biệt là khi trời mưa, đường trơn trượt.

Duy Tuấn/VNN

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP