Pháp luật

Đang xét xử vụ "Phó chánh án nhận tiền của nữ bị cáo tại nhà nghỉ"

Nguyên Phó Chánh án TAND tỉnh Bạc Liêu bị đưa ra xét xử sau hơn 9 tháng bị bắt về hành vi nhận hối lộ của nữ bị cáo tại nhà nghỉ.

Sáng 22-8, TAND tỉnh Bạc Liêu mở phiên tòa xét xử sơ thẩm đối với bị cáo Châu Văn Mỹ (53 tuổi; nguyên Phó Chánh án TAND tỉnh Bạc Liêu) về tội "Nhận hối lộ".

Bị cáo Châu Văn Mỹ tại phiên xét xử


Như Báo Người Lao Động đã thông tin, trước đây, khi kết thúc phiên xét xử sơ thẩm vụ án trộm cắp tài sản, bà D.H.T. (ngụ huyện Hòa Bình, tỉnh Bạc Liêu) bị TAND huyện Hòa Bình tuyên phạt 6 tháng tù giam. Vụ trộm cắp này xảy ra đầu năm 2022 tại ấp Vĩnh Tiến, xã Vĩnh Mỹ A, huyện Hòa Bình.

Trong thời gian chờ xét xử phúc thẩm, bà T. gặp và nhờ ông Mỹ "chạy án" để được hưởng án treo. Theo thỏa thuận, nữ bị cáo này phải chi 100 triệu đồng và quan hệ tình dục với ông Mỹ. Bà T. đồng ý và đưa trước cho ông Mỹ 80 triệu đồng.

Ngày 8-11-2022, TAND tỉnh Bạc Liêu xét xử phúc thẩm đối với bị cáo T. Ông Mỹ là 1 trong 3 thẩm phán của phiên tòa này. Kết thúc phiên tòa phúc thẩm, bị cáo T. được tuyên 6 tháng tù nhưng cho hưởng án treo.

Ngày 11-11-2022, khi "chạy án" thành công, ông Mỹ (khi này đang là Phó Chánh án TAND tỉnh Bạc Liêu) lái xe đến một nhà nghỉ trên địa bàn TP Bạc Liêu để nhận số tiền còn lại thì bị Cơ quan Điều tra VKSND Tối cao bắt quả tang.

Tác giả: Phúc Nguyên - Vân Du

Nguồn tin: Báo Người Lao Động

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP