Giáo dục - Đào tạo

Cụm thi miền Trung: Rất nhiều điểm 9,10 môn xã hội

Các cụm thi khu vực miền Trung tại Huế, Quảng Bình, Quảng Trị, Hà Tĩnh đã công bố điểm thi vào sáng 19.7. Thống kê cho thấy, có rất nhiều điểm 9,10 xuất hiện ở các môn thi xã hội như Văn, Sử, Địa – được coi là các môn thi khó đạt điểm cao trong các kỳ thi.

Cụ thể, cụm thi tỉnh Hà Tĩnh do trường ĐH Sư phạm Huế (ĐH Huế) chủ trì thông tin, môn Địa lý có nhiều điểm cao nhất. Cụ thể, trong số hơn 11.000 bài thi có 2 bài đạt điểm 10 tuyệt đối, hơn 100 bài thi đạt điểm trên 9, trong khi đó chỉ có 5 bài thi bị điểm liệt.

Tương tự, tại cụm thi tỉnh Quảng Bình do trường ĐH Khoa học Huế chủ trì, môn Địa lý cũng có 5 bài thi đạt điểm 9,75, hơn 2.000 bài thi trên 5 điểm và chỉ có 4 bài thi môn này bị điểm liệt (tổng số bài thi ở môn này là 2.829 bài). Ở môn Lịch sử, trong tổng số 1.856 bài thi có 1 bài đạt 9,25 điểm, số bài trên 5 điểm là 731 bài thi.

cum thi mien trung: rat nhieu diem 9,10 mon xa hoi hinh anh 1

Cụm thi tại tỉnh Quảng Trị cũng có 2 bài thi đạt điểm tuyệt đối ở môn Địa Lý và không có thí sinh nào bị điểm liệt. Môn Ngữ văn có 6.726 bài thi, có 2 thí sinh đạt 8,75 điểm. Môn Lịch sử có 1.667 bài, trong đó có 2 bài đạt điểm 9,25; chỉ có 12 bài thi Sử bị điểm liệt.

Ông Lê Văn Anh, Phó giám đốc ĐH Huế cũng thông tin, cụm thi tại Huế ghi nhận một số điểm cao ở các môn xã hội như: Lịch sử có 1 em đạt 9,25 điểm, môn Ngữ văn có 2 em đạt 9 điểm.

Ông Văn Anh nhận định, điểm trung bình các môn tại kỳ thi quốc gia 2016 do cụm Đại học Huế (gồm các ĐH thành viên) chủ trì khoảng 5-6 điểm. Môn tự nhiên có phổ điểm cao hơn như: Toán và Vật lý, phổ điểm trung bình đạt ngưỡng 6-6,25; phổ điểm thấp nhất ở môn Sử, điểm tập trung của thí sinh là 3 điểm.

Trong khi đó, cụm thi số 55 (tỉnh Tây Ninh) chính thức công bố điểm thi THPT Quốc gia 2016. Có đến 271 bài thi bị điểm liệt (điểm từ 1 trở xuống), trong đó môn Toán chiếm nhiều nhất với 175 bài thi, môn Hóa không có điểm liệt.

Theo ông Thái Doãn Thanh, Trưởng phòng Đào tạo ĐH Công nghiệp Thực phẩm TP.HCM, dựa trên biểu đồ phân bố điểm có thể đánh giá, trong số 8 môn thi, Vật lý là môn có điểm trung bình cao nhất và số thí sinh bị liệt tương đối ít, phổ điểm tương đối lệch về phía điểm cao trên trung bình nhiều hơn. Ngoài ra, tiếng Anh là môn có điểm trung bình thấp nhất và số điểm thấp dưới điểm trung bình 3.04 là khá nhiều.

“Có thể đánh giá, đề thi các môn đã có sự phân hóa tốt cho cả 2 mục tiêu tốt nghiệp THPT cũng như để lấy kết quả xét tuyển đại học. Năm nay, số thí sinh bị điểm liệt cũng ít hơn nhiều so với năm 2015, đặc biệt việc lựa chọn các môn thi tự chọn đã cho thấy, thí sinh đã có sự lựa chọn phù hợp để đảm bảo kết quả thi của mình được tốt” – ông Thanh nói.

Tùng Anh – Quốc Hải

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP