Tin trong nước

Cụ ông 72 tuổi dùng xiên đâm chết cháu ruột: Đớn đau cảnh “nồi da xáo thịt”

Nửa đêm có tin nhắn lạ, cô gái bị bạn trai đánh chết trong khách sạn Trở lại vụ giết người ở tiệm vàng Kim Sinh: Bắt sói “Phi công trẻ” truy sát nữ đồng nghiệp: Bi kịch từ mối tình tội lỗi nơi công sở Chỉ vì chút mâu thuẫn không đáng có với đứa cháu cùng sự kích động của chính con trai ruột mà một ông cụ 72 tuổi đã vướng tội Giết người.

Ngày 22/3, TAND thành phố Hà Nội đã mở phiên tòa xét xử sơ thẩm đối với Dương Văn Đức (72 tuổi) và Dương Văn Đạo (42 tuổi, cùng trú ở xã Tòng Bạt, Ba Vì, Hà Nội) về tội Giết người theo khoản 1, Điều 93 Bộ Luật Hình sự. Đáng nói, hai bị cáo là bố con với nhau trong khi nạn nhân của vụ án mạng lại là người thân trong nhà.

Theo tài liệu truy tố, nguyên nhân sâu xa của vụ việc bắt nguồn từ việc tranh chấp đất đai giữa gia đình bị cáo và anh Nguyễn Việt Hùng (47 tuổi, trú cùng địa phương, cháu gọi Dương Văn Đức bằng cậu). Sẵn mâu thuẫn từ trước, tối 21/12/2015, tình cờ đi qua cổng nhà cậu ruột, anh Hùng liền tiểu tiện bậy và buông lời chửi bới bâng quơ.

Hai bố con bị cáo Đức cùng bị xét xử tội Giết người. Ảnh VietNamNet

Cho rằng anh Hùng đang chửi gia đình mình, Dương Văn Đạo vào nhà mách với bố đẻ. Tức thì Đức ra cổng chửi mắng rồi cùng con trai xô xát với cháu ruột. Tuy nhiên, sự việc nhanh chóng được mọi người can ngăn nên ai về nhà nấy.

Thế nhưng chỉ ít phút sau đó, do vẫn ấm ức về chuyện tranh chấp đất đai cũng như sự việc vừa xảy ra nên anh Hùng lại tiến sát hàng rào (nhà bị hại và nhà bị cáo sát nhau) văng tục không tiếc lời. Quá tức giận nên dù đã đi nghỉ, Đức vẫn bật dậy vớ chiếc xiên tre có một đầu gắn sắt nhọn đi ra ngoài đôi co với cháu.

Sau tiếng hô “đánh chết chúng nó đi” của con trai, ông Đức liền dùng xiên nhọn đâm vào ngực anh Hùng. Nạn nhân ngay sau đó được đưa đi cấp cứu song đã tử vong trên đường tới bệnh viện do thương tích quá nặng.

Đến dự phiên tòa xét xử ông cậu giết cháu ruột có gia đình của bị cáo và bị hại. Vợ và con anh Hùng cũng tới dự, đầu chít khăn tang, tay ôm di ảnh nạn nhân nghe các bị cáo nhận tội.

Tại tòa, cha con bị cáo tỏ ra thành khẩn khai nhận hành vi phạm tội. Theo trình bày của ông Đức, hôm xảy ra vụ án mạng, ông mới đi mổ về.

Vì quá tức giận với người cháu hỗn láo, ông đã không kiềm chế được bản thân. “Giờ bị cáo rất ân hận, xót xa”, ông Đức khai.

Được nói lời sau cùng, Đạo xin HĐXX giảm nhẹ hình phạt cho cha và có lời xin lỗi tới gia đình người đã khuất. Sau khi xem xét, HĐXX tuyên phạt bị cáo Đạo 12 năm tù, ông Đức 13 năm tù vì cùng tội Giết người.

Tri Thu (T/h)
Theo Đời sống Plus

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP