Vòng quay Thể thao

Công Vinh đầu quân cho Bình Dương với giá gần 10 tỷ

Ngay khi trở về Việt Nam sau chuyến tập huấn tại Nhật Bản, Công Vinh đã chính thức ký vào bản hợp đồng có thời hạn 3 năm với CLB Bình Dương.

Công Vinh đầu quân cho Bình Dương với giá gần 10 tỷ
Công Vinh sẽ thi đấu cho Bình Dương bắt đầu từ mùa giải tới. Ảnh: CVC.

Ngay khi đặt chân xuống sân bay Tân Sơn Nhất vào trưa ngày 16/10, tiền đạo xứ Nghệ đã di chuyển thẳng xuống Bình Dương và có buổi làm việc với Chủ tịch CLB Nguyễn Minh Sơn cũng như Tổng giám đốc Cao Văn Chóng.

Có thể hiểu là quá trình thương thảo hợp đồng của Công Vinh với đội đương kim vô địch V.League đã diễn ra từ khá lâu nên buổi làm việc giữa 2 bên đã diễn ra rất nhanh chóng. Đến cuối giờ chiều, Công Vinh hồ hởi thông báo: “Tôi sẽ bắt đầu chơi cho Bình Dương từ mùa bóng tới”.

Tiền đạo xứ Nghệ cho biết có 3 lý do khiến anh quyết định chuyển về khoác áo đội đương kim vô địch V.League. Thứ nhất, dù rất muốn và sẵn sàng cắt giảm thu nhập để ở lại đóng góp cho SLNA nhưng quá trình đàm phán giữa 2 bên ngày càng lâm vào ngõ cụt.

Thứ hai, Công Vinh không giấu giếm sự hứng thú với “Chelsea Việt Nam” bằng phát biểu: “Ở thời điểm hiện tại, tôi nghĩ không có đội bóng nào ở Việt Nam có điều kiện tốt hơn Bình Dương từ tham vọng và sự quan tâm rất lớn của lãnh đạo CLB, nền tảng tài chính vững mạnh cho đến cơ sở vật chất thuộc dạng tốt và hiện đại nhất V.Legaue. Tôi chưa từng vô địch quốc gia ở cấp CLB nên đầu quân cho Bình Dương sẽ mang đến cơ hội đó”.

Cuối cùng, việc chơi cho một CLB ở miền Nam còn giúp tiền đạo xứ Nghệ đáp ứng được ý nguyện muốn ở gần gia đình và chăm sóc con gái của anh.

Giá trị của bản hợp đồng không được tiết lộ nhưng theo một số nguồn tin, Bình Dương phải bỏ ra số tiền cao nhất ở mùa giải năm nay để sở hữu Công Vinh trong 3 năm. Nếu căn cứ mức giá lót tay của Trọng Hoàng là 7 tỷ đồng thì con số của Công Vinh được dự đoán là 8-10 tỷ đồng.

Với cá nhân tiền đạo xứ Nghệ, việc tìm được đội bóng mới đáp ứng hoàn hảo những yêu cầu của anh chắc chắn sẽ khiến Công Vinh yên tâm và tập trung 100% cho các kế hoạch chuẩn bị của đội tuyển Việt Nam trên hành trình chuẩn bị cho AFF Cup 2014.

Hoàng Minh

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP