Xã hội

Cô gái bị tróc mảng lớn da đầu do sự cố khi uốn tóc

Dụng cụ uốn tóc bằng điện bị tuột khiến da đầu cô gái 26 tuổi ở Bình Phước bị bỏng sâu, tóc không thể mọc lại.

Bệnh nhân cho biết cách đây một tháng, trong lúc uốn tóc, lô cuốn nối với các dây dẫn nhiệt bị sút ra, hơi nước phả vào đầu gây bỏng. Bác sĩ địa phương đã vệ sinh vết bỏng và cho bệnh nhân uống thuốc kháng sinh, kháng viêm. Tình trạng không cải thiện, vết bỏng mưng mủ, ngày 26/10 bệnh nhân đến TP HCM điều trị.

Bệnh nhân bị bỏng tróc mảng lớn da sau đầu. Ảnh: Lê Phương.

Bác sĩ Ngô Đức Hiệp, Trưởng Khoa Phỏng Phẫu thuật Tạo hình, Bệnh viện Chợ Rẫy cho biết vùng da đầu bệnh nhân bỏng khá sâu và rộng khoảng 100 cm2. Bác sĩ sẽ mổ cắt lọc vết thương và ghép da cho bệnh nhân.

"Vùng tổn thương này khi lành cũng không thể mọc được tóc được nữa", bác sĩ Hiệp phân tích. Phương pháp duy nhất hy vọng có thể giúp tóc mọc là phẫu thuật đặt túi giãn da vùng đầu bệnh nhân để lấy ghép vào vùng tổn thương. Tuy nhiên cách điều trị này khá tốn kém và mất thời gian, bệnh nhân phải trải qua thêm hai cuộc phẫu thuật nữa.

Từ đầu năm đến nay Bệnh viện Chợ Rẫy tiếp nhận 5 bệnh nhân bị bỏng da đầu do sự cố khi làm tóc. Đa số trường hợp tổn thương khá sâu do bỏng nhiệt kết hợp hóa chất làm tóc.

Tác giả: Lê Phương

Nguồn tin: Báo VnExpress

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP