Teen

Clip: Vụ nữ sinh lớp 7 bị đánh hội đồng

Nhiều ý kiến cho rằng nhóm học sinh nữ đánh bạn cần phải nhận những hình phạt có tính răn đe cao hơn nữa.

Trong ngày hôm qua, đoạn clip ghi lại cảnh một nữ sinh bị bạn học đánh hội đồng đã trở thành tâm điểm và khiến dư luận vô cùng phẫn nộ.

Những hình ảnh trong clip cho thấy một nữ sinh tóc dài đang gục đầu ôm mặt khóc và gào thét van xin nhưng vẫn bị một nhóm nữ sinh hung hăng đánh đập. Thậm chí, cô gái còn bị nhóm nữ sinh này dùng ghế nhựa phang liên tiếp vào đầu.

Một điều đáng buồn xảy ra trong clip này đó là nhiều học sinh qua lại trong lớp, đứng ngoài cửa sổ xem nhưng ai cũng tỏ ra thờ ơ, không lên tiếng can ngăn.

Cuối đoạn clip là hình ảnh một nam sinh đứng lên bàn, chất ghế thành chồng giơ cao lên rồi ném trúng đầu cô gái.

Những hình ảnh nữ sinh bị bạn bè đánh hội đồng khiến dư luận vô cùng phẫn nộ (Ảnh cắt từ clip)

Những hình ảnh nữ sinh bị bạn bè đánh hội đồng khiến dư luận vô cùng phẫn nộ (Ảnh cắt từ clip)

Được biết, nữ sinh bị đánh này có tên là P. (học sinh lớp 7/5, trường THCS Lý Tự Trọng, TP. Trà Vinh, tỉnh Trà Vinh).

Nguyên nhân của vụ việc là do P. bị các bạn coi là chảnh. Trưa 13/1, P. bị 5 học sinh nữ và 2 học sinh nam cùng khối 7 nhưng khác lớp đánh hội đồng.

Chia sẻ trên Vnexpress.vn, thầy hiệu trưởng Phan Thanh Nguyên cho biết P. là học sinh ngoan, khá giỏi. 7 học sinh tham gia đánh bạn cũng là những học sinh khá giỏi, hạnh kiểm tốt.

Sau vụ việc, các em này tỏ ra ăn năn, hối lỗi về hành vi của mình. Từng em đã trực tiếp xin lỗi P. cùng gia đình.

Phụ huynh các em cũng khá bất ngờ và phản đối hành động sai trái của con em mình, cam kết với nhà trường sẽ thường xuyên quan tâm, không để xảy ra trường hợp đáng tiếc tương tự.

“Các em cũng cam kết không có hành động sai trái như thế nữa. Nhà trường đang chờ kết luật xác minh của cơ quan công an về vụ việc, sau đó sẽ lập hội đồng kỷ luật theo quy định của ngành”, ông Nguyên nói.

Tuy vậy, theo ý kiến của rất nhiều người thì vụ việc không thể giải quyết bằng một lời xin lỗi, những em học sinh tham gia đánh bạn cần phải nhận những hình phạt có tính răn đe cao hơn.

“Nói lời xin lỗi thôi là chưa đủ. Nhìn những hình ảnh này mà thấy rùng mình, nhỡ có án mạng xảy ra thì sao? Người đánh người đã khó chấp nhận, đây còn là nhóm 7 người đánh dã man một cô bé.

Theo mình nghĩ, các em tham gia đánh bạn cần phải bị kỷ luật trước toàn trường, hạ bậc hạnh kiểm, buộc các em đó phải tham gia lớp giáo huấn về cách cư xử”, thành viên An Huy bình luận.

“Các em đều có hạnh kiểm tốt mà đối xử với bạn vậy sao? Các em dù còn nhỏ tuổi nhưng cách cư xử chẳng khác nào dân anh chị. Nhóm học sinh này cần phải nhận những hình phạt để răn đe những học sinh khác”, thành viên Mai Hoàng bình luận.

“Xem cách hành sự của nhóm học sinh này thì có vẻ khá chuyên nghiệp trong cách đánh nhau, hơn nữa lại ra tay quá ác độc. Vẫn biết các em vẫn chưa có những suy nghĩ chín chắn nhưng cần phải có những hình phạt răn đe các em”, Hà Tiến Mạnh bình luận.

“Phải kỷ luật mang tính răn đe cao và cho các em tham gia lớp học giáo huấn về cách cư xử. Có như vậy mới khiến các em cảm thấy hối lỗi một cách thực sự, chỉ xin lỗi suông thôi là chưa đủ.

Sai rồi xin lỗi thì mọi chuyện sẽ lại như cũ và thậm chí là còn nghiêm trọng hơn”, Nguyễn Tuấn bình luận.

“Đề nghị chính quyền và nhà trường xử lý nghiêm vụ việc, không nên để tình trạng này tái diễn. Đạo đức xã hội đang xuống cấp trầm trọng.

Xem xong clip tôi thật phẫn nộ, tại sao là học sinh cùng trường lớp mà lại đánh đập nhau như thế?”, thành viên Trâm Anh bình luận.

“Đồng ý các em còn nhỏ không thể truy tố nhưng cũng cần có hình thức kiểm điểm thật nghiêm khắc để làm gương cho những trường hợp khác sau này … xem xong clip mà thấy choáng…”, thành viên Thúy Lan bình luận.

Hội đồng nữ sinh Trà Vinh đánh bạn dã man

 (Tổng hợp)

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP