Trong nước

Cách chức Phó Giám đốc Công an Hải Phòng Nguyễn Bình Kiên

Hôm nay (29/3), Bộ công an đã công bố quyết định cách chức Phó Giám đốc công an Tp Hải Phòng, Đại tá Nguyễn Bình Kiên. Đại tá Kiên là em rể ông Dương Chí Dũng, nguyên Cục trưởng Cục Hàng Hải Việt Nam.

Tổng cục Xây dựng lực lượng, thuộc Bộ Công an là cơ quan trực tiếp về Hải Phòng hôm nay để công bố quyết định này. Cùng đó, Đại tá Nguyễn Bình Kiên sẽ nhận được quyết định chính thức nghỉ hưu vào ngày 1/4/2013 tới.

Uỷ ban Kiểm tra Thành uỷ Hải Phòng qua quá trình điều tra đã có kết luận, vào thời điểm giữ chức Phó Cục trưởng cục An ninh Tài chính – Tiền tệ và Đầu tư, thuộc Bộ Công an, vị Đại tá này đã vi phạm nhiều qui định trong công tác nghiệp vụ của ngành công an một cách nghiêm trọng; vi phạm quy định về những điều Đảng viên và lực lượng công an không được làm đồng thời xâm hại đến quyền tự do cá nhân của công dân, gây ảnh hưởng đến uy tín của ngành. Mặt khác, đại tá Nguyễn Bình Kiên thiếu thẳng thắn, thiếu hợp tác với cơ quan điều tra về sai phạm của bản thân.


Ông Kiên từng giữ vai trò là Trưởng phòng An ninh kinh tế của C.A Hải Phòng trong suốt thời gian dài, sau đó ông được bổ nhiệm làm Phó Cục trưởng Cục An ninh Tài chính, Tiền tệ, Đầu tư thuộc Bộ Công an. Vào giữa năm 2012 cho đến nay ông Kiên đảm nhận chức vụ Phó Giám đốc Công an Hải Phòng.


Đại tá Nguyễn Bình Kiên chính là em rể ông Dương Tự Trọng – nguyên là Phó Giám đốc Công an thành phố Hải Phòng và ông Dương Chí Dũng, nguyên Cục trưởng Cục Hàng Hải Việt Nam. Cả hai ông này đều đã bị bắt trước đó vì những sai phạm đã gây ra.


Thu Hằng

Dân Trí

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP