Tin láng giềng

Bóp cổ công an để ‘cướp’ xe máy vi phạm: Luật sư nói gì?

Bị tạm giữ xe máy, Quyên dùng tay bóp cổ 1 cán bộ công an để người thân lấy xe tấu thoát. Hiện, 2 đối tượng này đang bị Công an TP.Vinh, tỉnh Nghệ An tạm giữ.

Tin tức mới nhận từ Trung tá Nguyễn Hữu Cường, Phó trưởng Công an TP. Vinh, tỉnh Nghệ An cho biết, đơn vị này đang tạm giữ hình sự đối với Nguyễn Thị Minh Quyên (SN 1988) và chồng là Nguyễn Văn Chiến (SN 1982), trú TP.Vinh để điều tra về hành vi chống người thi hành công vụ.

Trước đó, chiều 24/3, trên đường Nguyễn Huy Oánh (TP. Vinh), 2 cán bộ Công an phường Trường Thi phát hiện chị Nguyễn Thị Minh Quyên điều khiển xe máy không có gương chiếu hậu bên trái nên yêu cầu dừng xe để kiểm tra. Đáng nói, không những không xuất trình được các giấy tờ liên quan, khi bị công an lập biên bản, Quyên còn tỏ thái độ bất hợp tác và yêu cầu chờ người nhà đến giải quyết.

Một lúc sau, chồng Quyên là Nguyễn Văn Chiến cùng mẹ và một nam thanh xuất hiện. Lúc bấy giờ, Quyên và 3 người này đã có những lời lẽ đe dọa, thoá mạ 2 cán bộ công an, đồng thời giật lấy tờ biên bản đã được lập. Chưa dừng lại, Quyên còn bất ngờ bóp cổ 1 cán bộ công an để chồng và mẹ “cướp” xe máy vi phạm phóng đi.

Chiếc xe máy vi phạm hiện đang bị công an tạm giữ.

Liên quan đến sự việc, dưới góc nhìn pháp lý, Luật sư Nguyễn Cao Trí, Trưởng văn phòng Luật sư Cao Trí, TP. Vinh cho biết: “Về lý, lẽ ra người vi phạm phải chấp hành hiệu lệnh và biện pháp xử phạt của cán bộ công an. Tuy nhiên, trong trường hợp này, chị Quyên đã bất hợp tác và còn lôi kéo người khác giúp sức thực hiện việc tẩu thoát xe vi phạm. Hành vi của Quyên và chồng là hành vi chống người thi hành công vụ”.

Luật sư Nguyễn Cao Trí.

Luật sư Phạm Quỳnh Trang, Trưởng văn phòng luật sư Thiên An, đoàn Luật sư Hà Tĩnh cũng chia sẻ: “Việc đầu tiên, cơ quan chức năng cần chứng minh được 2 cán bộ Công an phường Trường Thi có đang thi hành công vụ hay không? Điều này phải dựa vào các kế hoạch, quyết định phân công công tác. Nếu họ đang trong quá trình làm nhiệm vụ thì hành động của chị Quyên cùng người thân là hành vi chống người thi hành công vụ. Trong trường hợp này, nếu chị Quyên cùng chồng và mẹ của mình đồng thời nảy sinh ý chí chống người thi hành công vụ thì cả 3 người đều bị truy tố theo khoản 1, điều 257 Bộ luật Hình sự (BLHS). Ngược lại, nếu lôi kéo, kích động chồng và mẹ chồng thực hiện hành vi nói trên thì chị Quyên sẽ bị truy tố theo điểm c, khoản 2, điều 257 BLHS”.

Hồ Ngọc / Theo Người Đưa Tin

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP