Kinh tế

Bổ sung, hỗ trợ một số hạng mục đền bù phục vụ GPMB KKT Vũng Áng

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hà Tĩnh Lê Đình Sơn vừa ký công văn đồng ý bổ sung, hỗ trợ đơn giá đền bù cho một số hạng mục còn vướng mắc liên quan đến công tác GPMB trong Khu kinh tế Vũng Áng.

Theo đó, những trường hợp ao hồ đã xác định rõ nguồn gốc và phương pháp thi công, trên cơ sở kiểm tra thực địa của Hội đồng bồi thường (HĐBT) và ý kiến của chính quyền địa phương thì áp dụng đơn giá theo Quyết định số 02/2011/QĐ-UBND ngày 11/2/2011 của UBND tỉnh.


Đối với trường hợp ao hồ thi công kết hợp máy và thủ công thì mức giá áp dụng bình quân 45.000 đồng/m3 đất đào. UBND tỉnh cũng cho bổ sung hạng mục đơn giá giàn bầu bí được làm bằng các loại nguyên vật liệu địa phương với mức 20.000 đồng/m2; đồng thời hỗ trợ thêm việc cất bốc mồ mả trong các trường hợp xác chưa phân hủy là 5 triệu đồng/mộ để xử lý môi trường và tục lệ tâm linh khác.


Để làm cơ sở cho việc thực hiện những chính sách mới này, UBND tỉnh giao UBND huyện Kỳ Anh chỉ đạo, kiểm tra HĐBT phân loại kiểm đếm, đánh giá, xác định khối lượng đào đắp, chịu trách nhiệm về tính chính xác, công khai, minh bạch trong việc áp mức giá bồi thường được thông báo tại văn bản này.


Riêng HĐBT huyện Kỳ Anh chịu trách nhiệm trực tiếp đánh giá cụ thể cấp đất, xác định loại hồ đào hoặc hồ chỉ đắp be bờ giữ nước khi tính toán áp giá bồi thường cho các hộ dân. Quy trình phải thực hiện từ hộ, thôn và xã phải thành lập hội đồng xác định khối lượng để đảm bảo tính khách quan, minh bạch, dân chủ, chính xác, trong đó phải có văn bản xác nhận của bí thư, thôn trưởng, các hộ liền kề (nếu có) và của Đảng ủy, HĐND, UBND và UBMTTQ xã để làm căn cứ xác định bồi thường, hỗ trợ.


hải xuân

Báo Hà Tĩnh

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP