TX Hồng Lĩnh

Bế mạc kỳ họp thứ 6, HĐND thị xã Hồng Lĩnh

Sau 2,5 ngày làm việc tích cực, khẩn trương, với tinh thần trách nhiệm cao trước cử tri thị xã, Kỳ họp thứ 6 – HĐND thị xã đã hoàn thành nội dung, chương trình đề ra, sáng nay 24/7/2013, Kỳ họp đã tiến hành phiên bế mạc.

Ngày làm việc thứ 2 tại kỳ họp thứ 6 – HĐND thị xã khóa V, HĐND thị xã đã tiến hành phiên thảo luận, chất vấn và tổ chức lấy phiếu tín nhiệm đối với 11 người giữ chức danh do HĐND thị xã bầu.

Trên cơ sở các báo cáo, đề án, tờ trình, dự thảo nghị quyết của Thường trực HĐND, các ban HĐND thị xã, UBND thị xã, Viện KSND, TAND thị xã và các ngành liên quan, kỳ họp đã tập trung thảo luận 01 ngày tại tổ và tại hội trường với 28 ý kiến phát biểu tại tổ,05 ý kiến phát biểu tại hội trường và 53 phiếu thảo luận của các đại biểu; 01 buổi chất vấn và trả lời chất vấn với 21 câu hỏi chất vấn (chất vấn trực tiếp tại hội trường đối với 08 phòng, ban, đơn vị). Qua thảo luận tại tổ và hội trường, đa số ý kiến của các đại biểu nhất trí cao với nội dung các báo cáo, đề án, tờ trình, dự thảo nghị quyết trình tại kỳ họp của Thường trực HĐND, các ban HĐND, UBND thị xã và các ngành liên quan. Một số ý kiến bổ sung thêm các đánh giá về kết quả đạt được, những tồn tại hạn chế trong thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế-xã hội, công tác đầu tư phát triển, thu-chi ngân sách, công tác chỉ đạo điều hành của UBND thị xã 6 tháng đầu năm 2013; một số giải pháp trong thực hiện các chỉ tiêu, kế hoạch 6 tháng cuối năm 2013; đề xuất một số kiến nghị thị xã cần quan tâm chỉ đạo, giải quyết trong thời gian tới; phân tích, đánh giá làm sáng tỏ thêm các giải pháp và tính khả thi của một số Đề án UBND thị xã trình HĐND thị xã… Trên cơ sở các ý kiến của đại biểu, Thường trực HĐND thị xã đã có báo cáo tổng hợp thảo luận tại tổ và tại hội trường, yêu cầu UBND thị xã và các phòng, ban, ngành liên quan bổ sung, hoàn chỉnh các báo cáo, đề án, tờ trình, dự thảo nghị quyết.
Đại biểu Phan Văn Dũng – Tổ Đức Thuận tham gia phát biểu thảo luận tại hội trường
Nội dung câu hỏi chất vấn tập trung vào những nhóm vấn đề đại biểu và cử tri quan tâm, như: vấn đề năng suất và sản lượng lúa vụ xuân 2003 đạt thấp, tình trạng bỏ hoang ruộng; tiến độ thi công, đến bù, GPMB các dự án; vấn đề lấn chiếm đất đai của hộ dân xã Xuân Lam, Nghi Xuân; quy định biển cấm, biển báo tại các tuyến đường nội thị; công tác đảm bảo an toàn giao thông; chất lượng khám, chữa bệnh của Bệnh viện Đa khoa Hồng Lĩnh; đào tạo nghề, giải quyết việc làm cho lao động nông thôn; việc xét xử vụ án đánh bạc quy mô lớn tại nhà anh Minh Nhật thời gian qua,… Việc chất vấn và trả lời chất tại Kỳ họp lần này tiếp tục được đổi mới theo hướng đối thoại trực tiếp, chất vấn theo nhóm vấn đề, nên không khí chất vấn sôi nổi, dân chủ, thẳng thắn, gợi mở được nhiều vấn đề, nhiều nội dung liên quan, quy rõ trách nhiệm tập thể và cá nhân; chất lượng chất vấn và trả lời chất vấn nâng cao hơn so với các kỳ họp trước, được đại biểu và cử tri đồng tình cao.
Các vị Đại biểu HĐND thị xã tiến hành bỏ phiếu
Cuối buổi chiều ngày 23/7/2013, HĐND thị xã đã tiến hành lâý phiếu tín nhiệm đối với 11 chức danh do HĐND thị xã bầu, gồm: Chủ tịch HĐND, Phó chủ tịch HĐND, Ủy viên Thường trực HĐND, Trưởng Ban Kinh tế – Xã hội HĐND; Chủ tịch UBND, 02 Phó chủ tịch UBND và 04 thành viên UBND thị xã. Kết quả cụ thể đã được Ban kiểm phiếu công bố và HĐND thị xã thông qua tại phiên làm việc sáng nay 24/7/2012. Chúng tôi sẽ tiếp tục thông tin về diễn biến kỳ họp tại các bản tin tiếp theo./.

——————


Tại kỳ họp lần này, các đại biểu HĐND thị xã đã bàn và thảo luận các báo cáo, tờ trình của UBND thị xã; 2 đề án và 01 quy định quan trọng; các báo cáo, tờ trình của HĐND và các cơ quan hữu quan. Đây là kỳ họp đầu tiên thực hiện việc lấy phiếu tín nhiệm đối với các chức danh do HĐND thị xã bầu do vậy được đông đảo cử tri quan tâm, theo dõi. HĐND thị xã đã tiến hành lấy phiếu tín nhiệm đối với 11 người giữ chức danh do HĐND thị xã bầu, gồm: Chủ tịch, Phó Chủ tịch, Ủy viên Thường trực, Trưởng ban Kinh tế – Xã hội HĐND thị xã; Chủ tịch, các Phó Chủ tịch, các Ủy viên UBND thị xã nhiệm kỳ 2011-2016. Việc lấy phiếu tín nhiệm được tiến hành một cách thận trọng, nghiêm túc, dân chủ, công khai và minh bạch, theo đúng nội dung, quy trình, thủ tục được quy định trong Nghị quyết của Quốc hội và hướng dẫn của Ủy ban Thường vụ Quốc hội. Việc đánh giá mức độ tín nhiệm của đại biểu HĐND thị xã đối với những người giữ chức vụ do HĐND thị xã bầu đã phản ánh đúng những kết quả đạt được cũng như những hạn chế, thiếu sót của các chức danh trong việc thực hiện nhiệm vụ được HĐND thị xã giao và rèn luyện, tu dưỡng phẩm chất, đạo đức, lối sống. Kết quả như sau: – 11/11 người giữ chức vụ do HĐND thị xã bầu được lấy phiếu tín nhiệm có số phiếu tín nhiệm cao và tín nhiệm từ 70,0% trở lên. – Không có người nào có số phiếu tín nhiệm thấp quá 50% tổng số đại biểu HĐND thị xã. Phát biểu tại kỳ họp, Chủ tịch UBND thị xã tiếp thu tất cả những vấn đề mà đại biểu HĐND đã chất vấn, đồng thời giải trình thêm những vấn đề trọng tâm mà ý kiến trả lời của các ngành chưa làm rõ. Chủ tịch UBND thị xã cũng đề ra một số nhiệm vụ trọng tâm trong thời gian tới, nhất là trong phát triển kinh tế – xã hội, xây dựng NTM, đặc biệt là đẩy nhanh tiến độ các công trình trọng điểm… để phấn đấu hoàn thành các mục tiêu, nhiệm vụ năm 2013 đã đề ra.
Đ/c Nguyễn Văn Hổ – Chủ tịch UBND thị xã phát biểu tiếp thu và giải trình
Với sự nhất trí cao, các đại biểu đã biểu quyết thông qua 08 Nghị quyết: về nhiệm vụ kinh tế – xã hội, quốc phòng – an ninh 6 tháng cuối năm 2013; Nghị quyết phê chuẩn quyết toán Ngân sách nhà nước năm 2012; Nghị quyết về bổ sung thu, chi ngân sách và vốn đầu tư XDCB 6 tháng cuối năm 2013; Nghị quyết thông qua Đề án phát triển sự nghiệp TDTT thị xã giai đoạn 2013-2020; Nghị quyết thông qua Đề án đặt tên đường tại các phường trên địa bàn thị xã Hồng Lĩnh; Nghị quyết thông qua Quy chế tạm thời về Quản lý đô thị. Nghị quyết về việc xác nhận kết quả lấy phiếu tín nhiệm đối với người giữ chức vụ do HĐND thị xã bầu; Nghị quyết về việc quy định một số chế độ chi tiêu đảm bảo hoạt động của HĐND các cấp tại thị xã Hồng Lĩnh. Sau 2,5 ngày làm việc khẩn trương, nghiêm túc, kỳ họp thứ 6 – HĐND Thị xã Hồng Lĩnh đã bế mạc, hoàn thành các nội dung chương trình đề ra và thành công tốt đẹp./.
THANH ĐỊNH – HỒNG HẠNH

Hồng Lĩnh

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP