Giải trí

Báo Tây Ban Nha: Hai nghệ sĩ Việt Nam bị cáo buộc hiếp dâm được trả hộ chiếu

Theo tờ Ultima Hora của Tây Ban Nha, hai nghệ sĩ Việt Nam bị bắt cuối tháng 6 và bị cáo buộc hiếp dâm trẻ vị thành niên đã được trả hộ chiếu.

Ultima Hora đưa tin, tòa án Palma hôm 3/8 đã quyết định trả hộ chiếu cho hai nghệ sĩ nổi tiếng từ Việt Nam (được cho là Hồ Hoài Anh và Hồng Đăng) bị cáo buộc hiếp dâm một cô gái 17 tuổi ở khách sạn tại Andratx, Tây Ban Nha vào cuối tháng 6.

(Ảnh minh họa)


Cũng theo tờ báo này, sau hơn một tháng xảy ra vụ việc, hai người đã có thể trở về nước, nhưng chưa rõ họ đã về Việt Nam hay chưa.

Hôm 5/7, theo Thứ trưởng Bộ Văn hóa, Thể Thao và Du lịch Tạ Quang Đông, hai nghệ sĩ Việt Nam có luật sư hỗ trợ và tính đến 3/7 vẫn đang tại ngoại chờ xử lý. Đại sứ quán Việt Nam tại Tây Ban Nha sau khi nhận được thông báo từ cảnh sát về vụ việc đã khẩn trương triển khai các biện pháp bảo hộ công dân.

Theo báo Tây Ban Nha, tại Tây Ban Nha, hai người đàn ông ở tại một khách sạn ở Sant Elm, trong khi cô gái ở một khu khách sạn khác. Họ gặp nhau tại một nhà hàng gần đó. Đêm 25/6, nhóm 3 người nói chuyện và uống cùng nhau, sau đó ra bãi biển, rồi về phòng của một trong hai người đàn ông, được cho là nơi xảy ra vụ việc. Dì của cô được cho là đã báo cảnh sát.

Hai người đàn ông bị bắt vài giờ sau đó. Cả hai dùng quyền không làm chứng trước thẩm phán. Thẩm phán sau đó quyết định thả hai bị cáo nhưng tịch thu hộ chiếu của họ.

Các diễn biến được ghi lại theo lời kể của cô gái người Anh. Cô đã đưa ra một tuyên bố trước tòa án khẳng định lời khai, và cùng gia đình rời Mallorca.

Tác giả: PHƯƠNG ANH

Nguồn tin: Báo VTV News

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP