Giải trí

Bảo Anh tiếp tục cuộc chơi The Voice dù bị "ném đá"

Nằm trong nhóm nguy hiểm nhưng cuối cùng, búp bê vẫn may mắn được chính Trần Lập cứu vớt. Có thể nói đây là quyết định đầy bất ngờ của rocker khi tiết mục biểu diễn vòng sing-off của cô gái này không tốt.

Thí sinh của hai đội cùng nắm chặt tay trong khi chờ kết quả từ ban tổ chức.

Chia sẻ của các thí sinh trước vòng công bố kết quả của đêm Liveshow đầu tiên trong cuộc thi The Voice 2012, diễn ra tối 30/9.


Trước đó, không nằm ngoài dự đoán của dư luận, Hương Tràm và bà nội trợ sư tử Kim Loan dễ dàng đả bại các đối thủ khác để có mặt trong vòng thi tiếp theo nhờ những tấm phiếu bình chọn từ người hâm mộ. Ấn tượng nhất là màn bứt phá ngoạn mục của cô gái 17 tuổi tới từ xứ Nghệ với 67.23% số phiếu bình chọn, trong khi đối thủ cùng đội của Hương Tràm là Dương Trần Nghĩa chỉ dành được 11.09%. Kim Loan và Thùy Linh ở đội Trần Lập thì gần như hòa nhau với hơn 30% số phiếu bình chọn.


Hai thí sinh được Trần Lập chọn vào vòng sau là giọng ca bán cổ điển Kiên Giang và anh chàng rocker, bụi bặm Nguyễn Văn Thắng. Trong khi đó, với đội hình toàn giọng ca khủng và chất, Thu Minh gặp rất nhiều khó khăn khi phải đưa ra quyết định chọn hai thí sinh Xuân Sơn và Trúc Ngân vào vòng trong.


Tuy nhiên, điều khiến nhiều người bất ngờ nhất là việc Bảo Anh bị loại ở “chiếu” bình chọn và phải tham gia vòng sing-off cùng Thảo Nguyên và Huỳnh Anh Tuấn. Sau đêm Liveshow đầu tiên tối 23/9, cô ca sĩ trẻ vấp phải nhiều ý kiến trái chiều bởi màn trình diễn Everytime không như ý. Thậm chí, những người ác miệng còn cho rằng cô đã phá nát bản hit vốn gắn liền với tên tuổi của Britney Spears bởi giọng hát yếu ớt và mỏng manh như… mèo rên.


Tuy nhiên, ngay khi kết quả bình chọn được công bố, nhiều người lại ồ lên ngạc nhiên rằng tại sao Bảo Anh có thể thua thảm bại dưới tay bà nội trợ Kim Loan và Thùy Linh? Dù liên tiếp bị “ném đá” và vướng vào không ít scandal chỉ trong một thời gian ngắn nhưng sự ủng hộ của khán giả trẻ dành cho Bảo Anh hoàn toàn không hề nhỏ. Trên các mạng xã hội mà cô tham gia như Zing Me…, mỗi chia sẻ hay hình ảnh mới của Bảo Anh luôn nhận được sự quan tâm, chú ý của hàng trăm người hâm mộ. Trước những ý kiến chỉ trích quá hà khắc, các fan trung thành cũng không tiếc công bênh vực, bảo vệ thần tượng. Đó chính là lý do khiến kết quả mà chương trình đưa ra không làm hài lòng nhiều người. Một số đã đặt ra nghi vấn về sự dàn xếp, nhưng một số khác lại cho rằng Bảo Anh hát yếu nên tuần qua không được yêu thích là bình thường.

Không thể đi tiếp bằng những tin nhắn bình chọn của khán giả hay sự lựa chọn từ các HLV, Bảo Anh bước vào vòng sing-off với ca khúc Giấc mơ ngày xưa.


Sau màn trình diễn Sương đêm đậm đà chất rock của Thảo Nguyên, khán giả càng cảm thấy giọng hát của Bảo Anh lép vế hơn hẳn các đối thủ. Thảo Nguyên hát “rất bất cần” – như lời Đàm Vĩnh Hưng chia sẻ – nên khán giả dễ dàng bị cuốn hút bởi sự mới lạ, trẻ trung của cô. Tuy nhiên, theo Hà Hồ, cả ba thí sinh của đội Trần Lập đều có chút sai lầm trong lựa chọn ca khúc. Với cô, Bảo Anh nên nhanh tay nắm chặt lấy Giấc mơ ngày xưa cho đêm thi trước thay vì Everytime. Giọng ca I dont care lựa chọn Huỳnh Anh Tuấn vì ở anh chàng này, ngoài giọng hát đầy nội lực còn có những trải nghiệm rất đàn ông trong âm nhạc. Đây cũng là lựa chọn của Mr. Đàm. Tuy nhiên, Trần Lập mới là người có tiếng nói quyết định và suy nghĩ của anh luôn… khác hẳn những người đồng nghiệp!


Trong khi đó, là người mở màn vòng sing-off, dù cố gắng mỉm cười và trò chuyện thật tự nhiên nhưng Bảo Anh khó có thể che giấu sự căng thẳng khi ở phòng truyền thông chờ hồi chuông bước ra sân khấu. Giấc mơ ngày xưa vốn đã là bản hit khá đình đám của Hiền Thục nên khi chọn cover lại trong vòng thi có tính quyết định này, áp lực dường như tăng lên gấp đôi, gấp ba đối với cô gái trẻ. Ngay từ những câu mở đầu, khán giả đã nhận ra sự run rẩy và mong manh trong giọng hát của cô nàng. Vẫn rất xinh đẹp và quyến rũ, Bảo Anh tiếp tục ghi điểm cộng trong lòng khán giả bởi cách chọn trang phục cũng như trang điểm, làm tóc… quá ổn. Tuy nhiên, điều đó không đồng nghĩa với việc cô đã khẳng định được vị trí của mình qua giọng hát – yếu tố quan trọng nhất của cuộc thi The Voice.


Nữ HLV xinh đẹp Hồ Ngọc Hà cho rằng với sự tự tin vốn có và những sóng gió từng trải qua trong suốt thời gian qua, Bảo Anh có thể dễ dàng bước vào showbiz mà chẳng gặp trở ngại gì. Và theo nữ ca sĩ dày dặn kinh nghiệm “chinh chiến”, Taylor Swift Việt Nam còn thiếu nhiều kinh nghiệm nên mới không tránh được sự run rẩy khi đứng trên sân khấu. Thu Minh thì thẳng thắn “ném đá” Bảo Anh khi cho rằng cô không có giọng hát nội lực và thiếu hẳn sự tinh tế trong cách xử lý từng ca khúc như hai đối thủ ở vòng sing-off. Nhưng nữ hoàng nhạc dance của showbiz Việt vẫn muốn chọn cô gái vừa liên tiếp vướng phải những scandal như lộ clip nóng, bơm ngực… bởi yêu mến sự trong sáng, giản dị ở nữ ca sĩ này.

Thảo Nguyên – Huỳnh Anh Tuấn và Bảo Anh khoác chặt tay nhau cùng hồi hộp chờ đợi các nhận xét cũng như quyết định cuối cùng từ bốn HLV.

Dù được lựa chọn nhưng Bảo Anh vẫn không kiềm chế được xúc cảm. Cô ôm chặt lấy hai người bạn còn lại và khóc nức nở ngay trên sân khấu…

Cô nhận được không ít cái bắt tay chúc mừng từ các fan…

… Trong khi, Trần Lập bận rộn chia tay Thảo Nguyên và Huỳnh Anh Tuấn.


Về phía đội Thu Minh, ba thí sinh bị rơi vào nhóm nguy hiểm là Ngân Bình, Phương Linh và Thủy Đặng. Trong đó, mọi người rất bất ngờ khi Đặng Thị Thu Thủy – cô gái từng được cả 4 vị giám khảo nhấn nút ở vòng Giấu mặt lại không được Thu Minh chọn trước đó.


Sau phần thể hiện sing-off của ba cô gái này, nhận xét về Ngân Bình, Đàm Vĩnh Hưng nói, trong mắt của anh, Bình hát rất thiện cảm. Nhưng có vẻ như nam ca sĩ “ám quẻ” cô ca sĩ trẻ khi cho rằng phần trình diễn của cô giống lời… chia tay. Hứng thú vì Phương Linh hát không tì vết, anh quyết định lựa chọn giọng ca cá tính này. Trong khi đó, không tiếc lời khen cả ba cô gái không may lọt vào vòng sing-off là “vừa chắc, vừa chất”, Hồ Ngọc Hà cũng cùng lựa chọn với người đàn anh thân thiết của mình. Và đây cũng là lựa chọn của Thu Minh. Thế nhưng trước khi đi đến quyết định cuối cùng, nữ ca sĩ Taxi đã bật khóc ngay trên ghế huấn luyện viên vì không biết phải lựa chọn thí sinh nào.


Với Thu Minh, Ngân Bình là giọng ca đong đầy cảm xúc. Nhưng cũng bởi quá giàu xúc cảm, đôi khi cô không thể tìm ra cách giữ vững phong độ của mình. Thủy Đặng luôn biết cách làm khán giả choáng váng bởi giọng ca đầy nội lực của mình nhưng cô đã sai lầm khi lựa chọn một ca khúc quá kinh điển như Saving all my love for you để thể hiện trong đêm nhạc có tính quyết định như thế này. Đúng như Hồ Ngọc Hà nhận xét, nếu Thủy Đặng chọn ca khúc blue jazz khác thì mọi chuyện sẽ dễ dàng và đơn giản hơn cho cô rất nhiều.


Ôm chặt các thí sinh trên sân khấu, Thu Minh khẳng định không được lựa chọn tiếp tục cuộc chơi không đồng nghĩa với việc thất bại. Vẫn còn rất nhiều cánh cửa khác sẵn sàng rộng mở để đưa “ngựa chiến” của cô chạm tay vào giấc mơ âm nhạc. Và đúng như những gì cô từng khẳng định, các thí sinh từ team Thu Minh ra đi luôn khiến khán giả tiếc nuối, buồn bã – đôi khi còn nhiều hơn cả niềm vui dành cho người ở lại!

Ngân Bình xuất sắc hơn hẳn đêm thi trước.

Nhưng Phương Linh và Thủy Đặng cũng chẳng thua kém bất cứ ai.

Ba cô gái xinh đẹp ôm chặt lấy nhau và không hề che giấu những giọt nước mắt xúc động khi nghe các HLV khác cũng như Thu Minh nhận xét về phần biểu diễn của mình.

Phương Linh òa khóc giữa sân khấu khi biết mình được lựa chọn tiếp tục cuộc chơi.

Sự ra đi của hai cô gái còn lại chắc chắn sẽ làm cho khán giả tiếc nuối thêm một thời gian nữa. Nhưng đó cũng là lý do để người yêu nhạc chào đón và ủng hộ những bước đi tiếp theo của Ngân Bình và Thủy Đặng nhiều hơn.

Xem toàn bộ phần công bố kết quả và vòng sing-off trên Zing TV.



Gia An


Ảnh: Thành Luân


Theo Infonet

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP