Cuộc sống

Bạn trai mới quen 1 tháng ngỏ ý vay tôi 200 triệu làm ăn

Trong lần gặp gỡ, hẹn hò mới đây, anh chia sẻ công việc làm ăn khó khăn và ngỏ ý nhờ em đầu tư một khoản tiền. Anh hứa, sẽ không để em thiệt thòi…

Em là mẹ đơn thân nuôi 2 con (một trai, một gái). Lúc chồng vừa mất, em nghĩ mình sẽ không đi bước nữa, ở vậy nuôi con.

Nhưng nay, các con cũng đã đi học ổn định, kinh tế khá giả hơn, nhiều người khuyên em nên mở lòng để tìm một người bạn. May mắn thì chúng em có thể có đám cưới còn không thì có thêm một mối quan hệ, để cuộc sống bớt nhàm chán.

Sống một mình nuôi con quá lâu nên em cũng khao khát có người để chia sẻ buồn vui trong cuộc sống, nhưng không hiểu sao, em vẫn chưa tìm được ai để bầu bạn. Gần đây, em có một mối quan hệ mới.

Nửa mừng nửa lo, em xin chia sẻ để mọi người đánh giá về con người anh giúp em. Bởi cuộc sống của em vốn đã không may mắn, nếu lần này, thêm một chuyện buồn, thì quả thật em khó có thể hi vọng thêm lần nữa. Em xin kể hoàn cảnh và mối quan hệ mới của mình, nhờ các độc giả cho em lời khuyên.

Cách đây 12 năm, em và chồng kết hôn. Hoàn cảnh gia đình cả 2 bên đều khó khăn, công việc cũng bấp bênh nên cuộc sống của chúng em chẳng lấy gì làm dư giả. Sau đó, lần lượt 2 đứa con chào đời khiến cả hai thêm áp lực.

Làm ruộng thường xuyên mất mùa, làm phụ hồ cũng vất vả mà thu nhập không là bao nên chúng em vay mượn họ hàng, bạn bè… một số tiền cho chồng em đi xuất khẩu lao động tại Đài Loan (Trung Quốc).

Chồng em đi làm được 2 năm, nhờ chăm chỉ, chịu khó, anh gửi về nhà số tiền không nhỏ. Gia đình em nhờ đó trả được khoản nợ vay để anh đi xuất khẩu lao động và có đồng ra đồng vào. Anh nói, cố gắng làm ăn thêm một thời gian, kiếm ít vốn về quê để đầu tư, lo cho cuộc sống vợ con êm ấm. Em nghe vậy thì hạnh phúc lắm, ở nhà chăm lo cho gia đình, đợi ngày anh về đoàn tụ.

Vậy mà, sang năm thứ 3, một tai nạn lao động bất ngờ đã cướp đi người chồng của em. Em đau đớn như chết đi sống lại. Nhưng rồi gia đình hai bên đều động viên em đứng dậy bởi em còn các con, còn cả tương lai phía trước.

Chồng mất, mẹ con em nhận được một khoản tiền đền bù. Nhờ người bạn làm môi giới nhà đất tư vấn, em dùng đó để đầu tư mua 2 miếng đất. Mấy năm sau, đất bất ngờ được giá, em đem bán được một khoản không nhỏ. Sau đó, em tiếp tục mua thêm để sinh lời… Cứ như thế, chỉ trong thời gian ngắn, em may mắn trở thành người có tài sản.

Khi có tiền, em lo cho hai con ăn học đàng hoàng. Không chỉ vậy, em còn giúp đỡ bố mẹ 2 bên. Bố mẹ chồng rất thương em, ông bà động viên em đi bước nữa cho có người bầu bạn…

Thời gian đầu em gạt phăng đi nhưng lâu dần, em thật sự thấy cô đơn. Cuộc sống không còn phải lo nghĩ quá nhiều về tiền bạc, con cái cũng đều chăm ngoan, em bắt đầu mở rộng các mối quan hệ hơn.

Em tìm hiểu và cũng được bạn bè, họ hàng giới thiệu cho nhiều người đàn ông tuy nhiên chưa thấy ai phù hợp. Gần đây nhất, em quen một bạn nam thua em 3 tuổi. Người này đã ly hôn cách đây 1 năm. Anh là người đàn ông đẹp trai nhất trong số những người em từng gặp. Không chỉ vậy anh ăn nói rất dễ nghe, lại cư xử lịch thiệp khiến con tim em như một lần nữa được sống lại.

Anh chăm sóc em rất chu đáo và ngỏ ý muốn lo cho em và các con cả đời. Thời gian quen quá ngắn nhưng thực sự chúng em như đã gặp nhau từ lâu, như tìm được tri kỷ của đời mình.

Mới đây, anh chia sẻ công việc làm ăn gặp khó khăn và muốn mượn em một khoản tiền là 200 triệu đồng để giải quyết. Anh hứa sẽ có giấy ghi nợ và trả em cả phần lãi trong thời gian sớm nhất.

Thực sự đó không phải là khoản tiền lớn với em nhưng người bạn thân em biết chuyện khuyên em không nên bởi bạn em cho rằng, vừa quen đã mượn tiền chứng tỏ con người anh không đàng hoàng.

Nhưng em tìm hiểu thì được biết, anh đang đầu tư làm ăn và đúng thật là có gặp khó khăn chứ không phải lừa dối em.

Xin độc giả cho em lời khuyên em nên xử trí như thế nào trong trường hợp này. Em thực sự không muốn mất đi mối quan hệ tốt đẹp với anh vì hình như em yêu anh mất rồi và anh cũng vậy. Em xin cảm ơn.

Tác giả: Vũ Thị H.T

Nguồn tin: Báo VietNamNet

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP