Xã hội

60 người không cứu nổi hơn 200 con heo bị mưa lũ cuốn trôi ở Khánh Hòa

Chiều tối 1/11, UBND xã Ninh Sơn (TX Ninh Hòa, Khánh Hòa) cho biết, đơn vị này đã nắm được sự việc đàn heo khoảng 200 con của 1 gia đình trong xã bị lũ cuốn trôi.

Ngày sau đó, chính quyền địa phương đã tổ chức thăm hỏi, động viên gia đình và làm báo cáo sơ bộ gửi lên UBND thị xã Ninh Hòa.

Đàn heo của gia đình bà Hường trước khi bị nước lũ cuốn trôi (Ảnh: Gia đình cung cấp)

Theo đó, trận mưa lớn kéo dài vào đêm 31/10 tại địa bàn xã Ninh Sơn đã khiến cho nước lũ trên các con sông tại đây lên nhanh. Đến 23h tối ngày 31/10, gia đình bà Phan Thị Hường (53 tuổi, xã Ninh Sơn, thị xã Ninh Hòa) nhận thấy tình hình khẩn cấp có thể gây thiệt hại đến đàn heo của mình nên đã huy động người thân và hô hoán bà con hàng xóm đến ứng cứu.

“Dù cả gia đình tôi, bà con hàng xóm có khoảng 60 người nhưng vì nước lên nhanh lại diễn ra trong đêm nên việc cứu đàn heo gặp rất nhiều khó khăn. Trong vòng 30 phút, cả đàn heo hơn 200 con của nhà tôi đã bị dòng nước cuốn trôi mà đành bất lực”, bà Hường nghẹn ngào nói.

Cũng theo bà Hường, hiện tại chưa thể tính toán được thiệt hại cụ thể nhưng thống kê ban đầu, nước lũ đã cuốn trôi 200 con heo thịt, 50 con heo con và 6-7 con heo nái. Trong số heo thịt bị cuốn trôi thì có khoảng 100 con từ 80-100 kg, 100 con từ 40-70kg.

Bà Hường nghẹn ngào nhìn toàn bộ đàn heo trôi trong bất lực

Tác giả: LÊ KHÁNH

Nguồn tin: Báo Nông nghiệp Việt Nam

  Từ khóa: đàn heo , lũ cuốn , thiệt hại

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP