Pháp luật

Yêu nhầm sát nhân

Vụ án xảy ra ở xã Bình Sơn, huyện Long Thành, Đồng Nai vào khoảng 18h ngày 11-8. Hung thủ đã bắn chết người yêu là một nữ sinh lớp 11, sau đó tự sát khi bị truy bắt gắt gao.

Nghe tiếng kêu thất thanh "Bà nội ơi! Bà nội…!" của cháu gái, bà Trần Thị Ca hốt hoảng chạy từ phía sau nhà lên. Tiếng súng nổ chát chúa làm đôi chân bà muốn khụyu xuống. Đến nơi bà không tin vào mắt mình. Trước mắt bà là đứa cháu gái đang nằm gục trên sàn, máu chảy đầm đìa. Nó từ từ buông đứa em gái đang bế trên tay, đứa bé khóc chết lặng.

Lực lượng Công an chốt chặn mọi nẻo đường

Thấy tên Trung còn đứng đó với khẩu súng lăm lăm trên tay, bà Ca hỏi hắn: "Mày bắn con Linh chết rồi à?". Chẳng nói chẳng rằng, Trung chĩa súng về phía bà bóp cò. Đạn không nổ, nhưng bà Ca không chạy nổi, cứ thế bà bò ra cửa. Tên Trung nhét súng vào bụng rồi bình tĩnh ra lấy xe định bỏ chạy. Định thần lại, bà Ca vội vùng dậy giang tay chắn trước đầu xe của Trung hô lớn: "Giết người! Giết người…".

Tên giết người bỏ xe lại, chạy qua con ngõ nhỏ phía đối diện. Nghe tiếng tri hô, mọi người xung quanh chạy sang, vội vàng đưa Linh đi cấp cứu, nhưng không còn kịp nữa. Nạn nhân tên là Lê Hương Thảo Linh.

Theo lời kể của bà Ca, bà nội của nạn nhân thì bữa đó Nguyễn Trung Thực (34 tuổi, thường gọi Trung “đen”, ngụ xã Long Phước, huyện Long Thành, Đồng Nai) ghé nhà chơi từ chiều. Lúc này chỉ có bà Ca, Linh và một bé gái 8 tháng tuổi Linh đang bế trên tay. Thấy "hai đứa nói chuyện tình cảm" nên bà Ca lặng lẽ ra sau nhà cho chúng được tự nhiên. Không nghe chúng to tiếng gì với nhau, nhưng không được bao lâu thì án đã xảy ra.

Nghe tiếng bà Ca tri hô, nhiều người dân xung quanh vội lao ra truy đuổi, một công an xã đang ăn ở quán bên cạnh cũng chạy sang kiểm tra. Biết Trung đang cầm súng, anh công an xã yêu cầu người dân không đuổi theo để đảm bảo an toàn và báo sự việc lên cấp trên. Tên Trung chui vào rẫy mì gần đó trốn.

Công an huyện Long Thành và Công an tỉnh Đồng Nai nhanh chóng có mặt, phối hợp với công an địa phương, phong tỏa hiện trường và kêu gọi tên Trung ra đầu thú. Có tiếng súng nổ trong rẫy mì, sau đó im bặt. Đêm tối, rẫy mì lại cao quá đầu người nên việc truy bắt thêm khó khăn. Công an yêu cầu người dân không lại gần và bịt kín mọi nẻo.

Lực lượng công an đã "mua" rẫy mì rộng hàng ngàn m² của người dân và đưa máy cày vào cán nát rẫy mì để tìm bắt tên tội phạm. Rẫy mì được máy cày "phát quang" đến đâu, vòng vây thu hẹp đến đó. Sau gần 4 tiếng đồng hồ, đến hơn 22 giờ cùng ngày, lực lượng chức năng phát hiện Trung tử vong trong vườn mì với vết thương ở đầu, súng vẫn cầm tay. Hắn đã tự sát.

Hung thủ Nguyễn Trung Thực (Trung “đen”)

Người nhà em Linh cho biết, khoảng giữa năm 2016 Trung đã thuê mặt bằng nhà Linh để kinh doanh máy bắn cá, từ đó hay qua lại và yêu Linh. Trung gầy, mặt hung dữ, thân hình xăm trổ vằn vện, mặc quần áo theo kiểu bụi đời nên thanh niên địa phương ngại giao lưu với anh ta.

Bạn của nạn nhân kể: Linh và Trung quen nhau được mấy tháng nay. Mỗi khi tan trường Trung thường đứng trước cổng trường, chặn đầu xe buộc Linh cho hắn chở về. Gần đây, Linh đã nhiều lần nói lời chia tay với Trung, nhưng Trung không đồng ý, có thái độ đe dọa. Cả hai thường xuyên cãi nhau. "Nhiều lần Linh đang đi học thì bị Trung chặn đường để nói chuyện. Khi Linh không chịu hàn gắn tình cảm thì bị Trung dọa giết", bạn của Linh kể.

"Nhà Trung cách nhà Linh khoảng 20 km nhưng muốn giữ Linh nên anh này thường xuyên đi xe máy đến nhà cô gái để theo dõi. Anh ta từng gây sự với các bạn nam của Linh. Bạn nữ hắn cũng cấm không cho Linh tiếp xúc", một nữ sinh khác cho biết thêm.

Bà nội Linh cũng cung cấp: "Mấy lần cháu Linh bảo đã bị Trung ép, dọa dẫm muốn chia tay cũng không được. Gia đình sợ Trung trả thù nên mới im lặng, chấp nhận…".

Một cán bộ điều tra Công an huyện Long Thành cho biết, Trung từng có tiền án về trộm cắp tài sản và từng liên quan đến một vụ án ma túy.

Suốt đêm ngồi bên thi thể cô con gái xấu số, anh Lê Trần Hữu Nhật, 41 tuổi, bố Linh vật vã không tin nổi "tại sao thằng Trung lại làm như thế". Với anh, Trung rất mực lễ phép, bảo gì nghe nấy. Khi nó nói thương con con gái mình, anh cũng không phản đối mà chỉ nhẹ nhàng khuyên bảo: "Em nó còn nhỏ, còn đi học, cháu ráng chờ em nó học xong. Nếu nó ưng thì chú cũng đồng ý".

Trước khi xảy ra vụ việc đau lòng, Trung đã tỏ ra có những biểu hiện kẻ nguy hiểm. Không hành hạ, đánh đập Linh, nhưng mỗi khi giận hờn, Trung thường tìm cách hủy hoại thân thể mình, có lần còn cầm dao đâm vào ngực. Khoảng 10 ngày trước, Trung và Linh cãi nhau, Trung đã lấy chai Coca bằng thủy tinh tự đập vào trán mình. Mảnh chai cứa rách bàn tay, máu chảy đầm đìa nhưng Trung tỉnh bơ, tự lấy kim tự khâu vết thương…

Trung cũng đã từng đưa cha và chị gái tới "nói chuyện người lớn" và xin cưới Linh. Vợ chồng anh Nhật lấy lý do con gái còn nhỏ tuổi, sợ vi phạm luật hôn nhân, lại còn đang đi học nên chưa đồng ý.

Theo chuyên viên tâm lý Mai Duyên, Bệnh viện Tâm thần Trung ương 2 (Biên Hòa, Đồng Nai), ghen tuông dẫn đến xảy ra án mạng là chuyện chẳng mới, nhưng có lẽ chuyện sẽ khác đi nếu gia đình quan tâm hơn tới con cái của mình, nhất là với những trẻ vị thành niên. Trong trường hợp này, ngay từ đầu khi biết Trung có ý với con gái mình, cha mẹ của Linh kiên quyết hơn, thì sự việc đau lòng có thể đã không xảy ra.

Ngày 12-8, Đại tá Huỳnh Tiến Mạnh, Giám đốc Công an tỉnh Đồng Nai cho biết, Cơ quan Công an tỉnh đã khởi tố vụ án để làm rõ các hành vi giết người và tàng trữ trái phép vũ khí quân dụng của đối tượng Nguyễn Trung Thực (tức Trung).

Tác giả: Đức Hà

Nguồn tin: Báo An ninh thế giới

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP