Kinh tế

Tập đoàn Masan hỗ trợ chống dịch Covid-19 và hạn mặn miền Tây

Ngày 17-3, với mong muốn tiếp sức phòng, chống dịch Covid-19, đại diện Công ty Cổ phần hàng tiêu dùng Masan (Masan Consumer-Tập đoàn Masan) đã trao tặng 100.000 chai nước tăng lực vị cà phê Wake-up 247, tương đương giá trị 1 tỷ đồng tới Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam để phục vụ cho các nhân viên y tế, quân nhân và bệnh nhân tại các bệnh viện, khu cách ly, biên giới.

Số chai nước tăng lực vị cà phê Wake-up 247 nêu trên sẽ được giao trực tiếp đến từng điểm chống dịch theo chỉ đạo và phân bổ của Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam ngay trong tháng 3-2020. Với việc trao tặng Wake-up 247, Masan Cosumer hy vọng phần nào hỗ trợ tinh thần và thể chất cho những cán bộ, chiến sĩ nơi tuyến đầu chống dịch.

Đồng thời, từ nay đến ngày 20-3, Tập đoàn Masan tài trợ 100kg thịt MEATDeli tới Cục Quản lý xuất nhập cảnh (Cơ quan Công an cửa khẩu Cảng hàng không Tân Sơn Nhất). Sự hỗ trợ này sẽ giúp các cán bộ đang công tác tại đây có thêm nguồn thực phẩm sạch, bổ sung dinh dưỡng giúp tăng cường sức khỏe để hoàn thành tốt nhiệm vụ.

Đại diện Masan Consumer trao tượng trưng tặng 100.000 chai nước tăng lực tới Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam.

Không chỉ hỗ trợ nhiều nhu yếu phẩm tới các cán bộ, chiến sĩ nơi tuyến đầu chống dịch Covid-19, Masan cũng hỗ trợ máy lọc nước cho nông dân vùng Đồng bằng sông Cửu Long. Trước đó, Tập đoàn Masan phối hợp với Ban chỉ đạo Trung ương về phòng, chống thiên tai đã trao tặng 700 thiết bị lọc nước tiêu chuẩn, trị giá 1,4 tỷ đồng để giúp nhân dân 8 tỉnh Đồng bằng sông Cửu Long được sử dụng nước sạch, bảo đảm vệ sinh, phòng chống dịch bệnh. Trong tình hình thiếu nước sạch sinh hoạt đang rất trầm trọng tại Đồng bằng sông Cửu Long hiện nay, đây là hành động rất thiết thực, giúp bà con vơi bớt khó khăn trong mùa hạn hán.

Trong khi đó, tại Công ty Cổ phần Tài Nguyên Masan, nơi có hơn 1.500 cán bộ, công nhân viên và các chuyên gia, công ty đã đặt mua 3.000 khẩu trang vải và bổ sung hàng nghìn khẩu trang y tế để cung cấp cho cán bộ, công nhân viên và người lao động làm việc trong khu vực mỏ. Đồng thời khuyến khích mọi người đeo khẩu trang và thường xuyên rửa tay bằng xà phòng, tiến hành đo thân nhiệt và phun khử trùng xung quanh nhà máy và các phòng làm việc của công ty, khu nhà ăn, khu vệ sinh,…

Tập đoàn Masan tặng 700 thiết bị lọc nước tiêu chuẩn, trị giá 1,4 tỷ đồng để giúp nhân dân 8 tỉnh Đồng bằng sông Cửu Long.

Không chỉ nâng cao ý thức, trách nhiệm phòng, chống dịch Covid-19, công ty còn lên kế hoạch hỗ trợ những người dân thuộc các địa phương xã Hà Thượng, Tân Linh, Phục Linh, thị trấn Hùng Sơn, huyện Đại Từ, tỉnh Thái Nguyên. Cụ thể, hỗ trợ nước rửa tay cho khoảng 300 hộ thuộc diện nghèo, phát tờ rơi tuyên truyền về cách phòng, chống dịch cũng như phối hợp với chính quyền tăng cường công tác tuyên truyền tới người dân nhằm hạn chế mức thấp nhất dịch bệnh có thể xảy ra.

Tác giả: TRANG MY

Nguồn tin: Qdnd.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP