Thế giới

Nga hoàn tất chuyển S-300 cho Syria

Nga đã hoàn tất việc chuyển giao các hệ thống S-300 đầu tiên cho Syria, tỏng đó có 49 thiết bị liên quan như radar, bệ phóng.

Hệ thống S-300 của Nga (Ảnh: Sputnik)

Trả lời phỏng vấn hãng tin Sputnik ngày 4/10, Thứ trưởng Ngoại giao Nga Sergei Vershinin cho biết, hệ thống S-300 do Nga cung cấp sẽ mang lại khả năng phòng thủ chất lượng cao cho Syria. Sau khi hoàn tất chuyển giao, Nga sẽ triển khai các bước tiếp theo như Bộ trưởng Quốc phòng Sergei Shoigu thông báo trước đó.

"Thực tế, các hệ thống tên lửa lửa phòng không S-300 đã được lắp đặt, đây là một hệ thống phòng không với chất lượng ở một cấp độ mới. Nga sẽ triển khai các bước tiếp theo như Bộ trưởng Shoigu công bố trước đó", Thứ trưởng Vershinin.

Thứ trưởng Vershinin nhấn mạnh, sự có mặt của S-300 sẽ làm thay đổi tình hình thực địa.

Moscow cũng hy vọng rằng Israel có những động thái thích hợp sau khi tuyên bố tiếp tục chiến dịch quân sự ở Syria bất chấp việc Nga cung cấp S-300 cho Syria.

Nga cung cấp S-300 cho Syria không lâu sau khi hệ thống phòng không của Syria bắn rơi máy bay trinh sát Il-20 của Nga ở Địa Trung Hải đêm 17/9. Động thái này được cho là nhằm “nắn gân” Israel sau khi Moscow đổ lỗi cho Tel Aviv về vụ Il-20 bị bắn rơi.

Tác giả: Minh Phương

Nguồn tin: Báo Dân trí

  Từ khóa: S-300 , Nga , Syria

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP