Trong nước

Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng tiếp xúc cử tri tại Hà Tĩnh

Chủ tịch Quốc hội đề nghị Hà Tĩnh tiếp tục quan tâm đời sống, tạo việc làm cho người dân khu vực nông thôn, khu vực tái định cư.

Sáng 28/9, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng và Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Hà Tĩnh tiếp xúc cử tri huyện Kỳ Anh để thông báo dự kiến chương trình, nội dung kỳ họp thứ 6, Quốc hội khóa XIII và lắng nghe ý kiến, kiến nghị của cử tri gửi tới kỳ họp.


Đa số cử tri bày tỏ sự quan tâm sâu sắc tới tình hình phát triển kinh tế xã hội của đất nước, các vấn đề cụ thể của địa phương như: Chế độ, chính sách đối với đội ngũ giáo viên, bác sỹ; đào tạo nghề và giải quyết việc làm cho lao động nông thôn và chương trình xây dựng nông thôn mới…


Cử tri mong muốn, Quốc hội, tỉnh có những giải pháp đồng bộ về đào tạo nghề và giải quyết việc làm cho lao động vùng tái định cư và các khu vực bị thu hồi đất, đồng thời gắn trách nhiệm của các doanh nghiệp trong bố trí, giải quyết việc làm cho lao động trong vùng dự án.


Cử tri huyện Kỳ Anh cũng kiến nghị với Quốc hội, tỉnh Hà Tĩnh quan tâm tới chế độ, chính sách đối với đội ngũ giáo viên, bác sỹ để thu hút họ về nông thôn làm việc và yên tâm công tác.


Tại buổi tiếp xúc, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng bày tỏ vui mừng trước những bước phát triển rõ rệt của huyện Kỳ Anh và đời sống của người dân, đặc biệt là người dân khu vực tái định cư ngày càng ổn định.


Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng đề nghị, tỉnh Hà Tĩnh, huyện Kỳ Anh tiếp tục quan tâm tới đời sống, tạo việc làm cho người dân khu vực nông thôn, khu vực tái định cư, trong đó giúp bà con phát triển kinh tế theo hướng bền vững, đồng thời tập trung xây dựng phát triển hạ tầng, giao thông nông thôn.


Về nội dung của kỳ họp tới, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng khẳng định, kỳ họp thứ 6 là kỳ họp quan trọng, là dịp để đánh giá các chỉ tiêu phát triển kinh tế xã hội, nhìn lại các mục tiêu mà Quốc hội đề ra để có những định hướng cho những năm tiếp nhằm xây dựng đất nước phát triển toàn diện, trong đó đời sống của người dân được ấm no, hạnh phúc.


Cũng tại kỳ họp này, Quốc hội sẽ xem xét nhiều đạo luật quan trọng, trong đó có Dự thảo sửa đổi Hiến pháp 1992, Luật Đất đai sửa đổi và nhiều dự án luật quan trọng. Mục tiêu chính là đáp ứng với sự phát triển của đất nước trong thời kỳ mới gắn với mong muốn và nguyện vọng của cử tri.


Về phòng chống tội phạm, lãng phí, tiêu cực và tham nhũng, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng khẳng định, Quốc hội sẽ tập trung thảo luận, xem xét kỹ các báo cáo và sẽ đưa ra những quyết sách quan trọng trong cuộc đấu tranh này.


Đây là cuộc đấu tranh lâu dài và khó khăn, nhưng Đảng, Chính phủ và Quốc hội quyết tâm vào và sẽ làm quyết liệt nhằm củng cố lòng tin trong nhân dân.


Trước đó, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng đã đi kiểm tra tiến độ dự án tập Đoàn Pormosa trong Khu kinh tế Vũng Áng./.


NT

VOV

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP