Trong nước

Chủ tịch huyện đi học bằng ôtô biển số xanh

Không có chế độ đưa đón bằng xe công nhưng một chủ tịch huyện ở Cà Mau đi Sóc Trăng học bằng ôtô biển xanh.

Trao đổi với Zing.vn ngày 9/4, ông Võ Trường Giang, Chủ tịch UBND huyện Phú Tân (Cà Mau), cho biết Văn phòng UBND huyện này đã có báo cáo gửi Sở Thông tin – Truyền thông tỉnh Cà Mau về việc ôtô biển xanh 69A-0377 đưa cán bộ đi học. Người đi xe này là ông Giang, đang học sau đại học tại Trường Cao đẳng Cộng đồng tỉnh Sóc Trăng.

Xe biển xanh chờ rước Chủ tịch UBND huyện Phú Tân (Cà Mau) trước cổng Trường Cao đẳng cộng đồng Sóc Trăng. Ảnh: Anh Cao.

Theo ông Giang, tháng 3/2016, ông có quyết định của tổ chức về việc học lớp Cao học Kinh tế chính trị tại Sóc Trăng. Thời gian đầu, Văn phòng UBND huyện có bố trí xe đưa đón vài lần.

“Thỉnh thoảng có đi chứ không thường xuyên vì mình đâu có chế độ xe công đưa rước đi học. Khi Chính phủ và UBND tỉnh Cà Mau chỉ đạo quyết liệt về việc sử dụng cho công việc riêng thì tôi đi học bằng xe riêng. Ngày 5/4, tôi phải về gấp để họp với Huyện ủy nên xe lên đậu trước cổng trường chờ rước”, ông Giang nói.

Theo ông Giang, xe 69A-0377 đến Sóc Trăng lúc 10h, chờ tới 10h45 ông thi xong thì đón về Cà Mau. Trong thời gian này có người chụp hình và báo chí sau đó phản ánh.

Liên quan vụ việc, ông Nguyễn Văn Đen, Phó giám đốc Sở Thông tin – Truyền thông tỉnh Cà Mau, ký công văn gửi UBND huyện Phú Tân, yêu cầu báo cáo trước 10h ngày 10/4.

Vụ việc xảy ra tại khu A, Trường Cao đẳng cộng đồng Sóc Trăng. Ảnh: Google Maps.

Việt Trường/Theo zing

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP