Xã hội

Thang máy tại Alumin Nhân Cơ tiếp tục 'nuốt' 2 người

Hai công nhân đang kiểm tra thang máy thì bất ngờ rơi ngã tử vong, trước đó một người lấy mẫu tại Alumin Nhân Cơ cũng gặp tai nạn tương tự.

Theo báo cáo của Sở LĐTB-XH tỉnh Đắk Nông, ngày 2/1, sở cử cán bộ thanh tra và cán bộ làm công tác an toàn xuống Nhà máy Alumin Nhân Cơ nắm bắt tình hình về tai nạn lao động xảy ra vào ngày 27/12/2018.

Tại nhà máy có 2 thang máy nhưng đã ngưng hoạt động từ tháng 6/2018, nhà máy vừa ký hợp đồng với Công ty thiết bị Sài Gòn để sửa chữa.

Nhà máy Alumin Nhân Cơ.

Nhà máy Alumin Nhân Cơ.

Sau đó, Công ty thiết bị Sài Gòn hợp đồng với Công ty TNHH Cơ khí Tây Nguyên (trụ sở tại TP.Buôn Ma Thuột, Đắk Lắk) nhằm khảo sát, nắm bắt tình hình hư hỏng của thang máy để lên phương án sửa chữa.

Khoảng15h30 ngày 27/12/2018, hai công nhân Trần Đăng May (21 tuổi) và Nguyễn Trương Phi (25 tuổi) được cử xuống kiểm tra thang máy hỏng. Khi hai công nhân này đi cầu thang bộ lên đỉnh thang máy để kiểm tra thì không may xảy ra tai nạn rơi ngã dẫn đến tử vong.

Trước đó, tối 17/6/2018, anh Nguyễn Văn Dần (SN 1988, quê Can Lộc, Hà Tĩnh) là công nhân lấy mẫu của Phòng Quản lý chất lượng của Nhà máy Alumin Nhân Cơ đã đến tầng 5, khu nung hydrat để lấy mẫu đất nung.

Sau khi lấy mẫu xong trở vào thang máy để đi xuống. Lúc này, mặc dù cửa thang máy tầng 5 vẫn mở nhưng cabin thang máy lại nằm ở tầng 1 nên thấy thang máy mở cửa, anh Dần bước vào rơi xuống tầng 1, tử vong.

Tác giả: Ngọc Mai

Nguồn tin: Báo Đất Việt

  Từ khóa: Alumin Nhân Cơ , thang máy

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP