Kỳ Anh

Nguyên chánh văn phòng huyện Kỳ Anh bị ‘tố’ nhận đất ‘vàng’ cấp sai đối tượng

Thời gian qua dư luận tại Kỳ Anh (Hà Tĩnh) xôn xao việc nguyên chánh văn phòng UBND huyện khai man hồ sơ để nhận mảnh đất “vàng” cấp sai đối tượng. Trước thông tin trên PV báo Tầm nhìn đã đến thực tế điều tra sự việc…

Theo phản ánh của rất nhiều người dân trên địa bàn Kỳ Anh với báo điện tử Tầm nhìn, bà Trần Thị Huyền, nguyên là Chánh văn phòng huyện Kỳ Anh (nay là người được giao điều hành văn phòng Thị ủy Thị xã Kỳ Anh), theo quy định thì chỉ được cấp mốt lô đất ở, nhưng không hiểu vì lý do gì mà bà Huyền lại được cấp đến hai lô trên địa bàn huyện.

Sau khi được UBND xã Kỳ Tân cấp đất vào năm 2008 bà Trần Thị Huyền đã xây nhà tại thôn Trung Thượng.

Theo tìm hiểu của PV, tại UBND xã Kỳ Tân (huyện Kỳ Anh) vào năm 2008, trong đợt cấp đất làm nhà ở cho con em có hộ khẩu trên địa bàn xã chưa được cấp đất ở. Bà Huyền đã làm hồ sơ xin cấp đất làm nhà ở, xét thấy những quyền lợi, tiêu chuẩn của bà Huyền là được cấp đất ở hợp pháp, UBND xã Kỳ Tân đã quyết định cấp cho bà Huyền một lô đất tại thôn Thượng Xuân (nay là  thôn Trung Thượng).

Đến năm 2010, khi UBND huyện Kỳ Anh có chủ trương cấp đất cho cán bộ nhân viên chưa có đất làm nhà ở, tại khuôn viên phía sau UBND huyện. Bà Huyền lại tiếp tục làm đơn, hồ sơ xin cấp thêm một lô đất nữa và được Đảng uỷ cơ quan khối Công đoàn tổ chức xét duyệt đề nghị UBND thị trấn Kỳ Anh và UBND huyện cấp đất cho một lô đất tại Khu phố Hưng Lợi, thị trấn Kỳ Anh (nay là Phường Cầu Trí, thị xã Kỳ Anh).

Sau khi được cấp lô đất mới tại Khu phố Hưng Lợi, bà Huyền đã chuyển nhượng mảnh đất “vàng” này trước khi UBND huyện và UBKT Tỉnh uỷ phát hiện ra việc cấp đất cho bà Huyền là sai phạm không đúng đối tượng.

Lô đất được cấp tại Khu phố Hưng Lợi, thị trấn Kỳ Anh (nay là thị xã Kỳ Anh) đã được bà Huyền chuyển nhượng.

Với việc, khai báo không trung thực của mình trong việc xin cấp đất UBND huyện Kỳ Anh đã ra quyết định thu hồi lại diện tích đất của bà Huyền. Tuy nhiên hiện tại, lô đất được cấp tại đây bà Huyền đã chuyển nhượng vì thế không thể thu hồi.

Dư luận cho rằng, với tư cách là một Chánh văn phòng UBND huyện, vì sao bà Huyền vẫn cố tình làm trái với các quy định của nhà nước để được cấp đất mà không bị xử lý?

Hơn nữa, vì sao việc sự việc sai phạm đã phát hiện từ lâu nhưng đến nay vẫn chưa được giải quyết? Dư luận và người dân đang mong chờ câu trả lời từ phía các cơ quan của UBND huyện Kỳ Anh và UBND thị xã Kỳ Anh.

Đơn xin cấp đất tại thị trấn Kỳ Anh của bà Huyền

Sự việc này sẽ được các cơ quan liên quan xử lý như thế nào, chúng tôi sẽ tiếp túc cập nhất trong các bài viết tiếp theo.

Đặng Sơn – Long Đậu/ Báo Tầm Nhìn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP