Cuộc sống

Khi anh trai tôi giới thiệu người yêu, bố mẹ tôi sốc đến mức suýt ngất đi, đặc biệt khi "chị" cất tiếng chào, cả nhà tôi đơ người

Tuần trước, anh trai nói sẽ dẫn người yêu về ra mắt nhưng mong bố mẹ đừng quá sốc kẻo làm cô ấy bị tổn thương. Mẹ tôi nghe thấy thế, mừng hơn được vàng.

Gia đình tôi chỉ có hai người con. Trong đó, anh trai tôi được bố mẹ đặt nhiều kỳ vọng hơn. Anh ấy học giỏi từ nhỏ, lại năng động, ăn nói khôn khéo nên rất được lòng người khác. Khi anh đậu đại học Ngoại thương, bố mẹ tôi đi đâu cũng khen ngợi anh hết lời. Với bố mẹ tôi, anh tôi chính là niềm tự hào, hãnh diện của họ.

Tốt nghiệp đại học, anh tôi xin vào làm ở một công ty nước ngoài, lương tháng tính bằng tiền đô. Bố mẹ tôi lúc này đã hối thúc anh có người yêu. Nhưng mẹ tôi cũng nói thẳng nhiều lần là chỉ chấp nhận một cô gái ngang tài, ngang tầm với anh. Tôi lại cho rằng chuyện yêu đương không thể áp đặt bằng những tiêu chuẩn như vậy được. Vì chuyện đó mà mẹ tôi hay mắng tôi là "đã không giỏi bằng anh mày rồi mà khoản kén chồng cũng chẳng nên thân".

Trái lại với mong muốn của bố mẹ tôi, anh tôi cứ mải làm ăn, dự định lập công ty trong hai năm nữa. Riêng chuyện yêu đương, rất ít khi thấy anh đề cập đến.

Anh ấy học giỏi từ nhỏ, lại năng động, ăn nói khôn khéo nên rất được lòng người khác. (Ảnh minh họa)

Mẹ tôi ngày càng sốt ruột vì năm nay anh đã 33 tuổi. Tôi là em gái mà cũng đã có chồng rồi. Càng sốt ruột thì mẹ tôi càng hối thúc, cứ thấy mặt anh ở đâu là nói về yêu đương, vợ con ở đó. Cho đến tuần trước, anh nói sẽ dẫn người yêu về ra mắt nhưng mong bố mẹ đừng quá sốc kẻo làm cô ấy bị tổn thương. Mẹ tôi nghe thấy thế, mừng hơn được vàng. Bởi mẹ tôi sau mấy năm ròng giờ chỉ mong có con dâu, có cháu bồng thôi chứ không đòi hỏi cao xa nữa.

Thế là chủ nhật tuần này, anh tôi dẫn người yêu ra mắt thật. Nhưng thấy người yêu anh, cả nhà chúng tôi đều sốc đến á khẩu. Riêng mẹ tôi suýt ngất đi vì không thể tin nổi vào mắt mình.

Người yêu anh diện một bộ váy đỏ ôm sát, khuôn mặt trang điểm cẩn thận, tay cầm một làn trái cây. Điều quan trọng là dù "chị ấy" ăn mặc thế nào, trang điểm ra sao thì vẫn không giấu được vẻ ngoài nam tính. Đặc biệt khi "chị ấy" cất tiếng chào ồm ồm đặc trưng đàn ông, cả nhà tôi đều ngồi đơ người.

Tôi cũng quá bất ngờ trước sự thật mà anh giấu kín bao lâu nay nên cũng không biện minh được gì cho anh. (Ảnh minh họa)

Mẹ tôi sốc quá, lấy tay ôm ngực kêu khó thở rồi bảo tôi dìu lên phòng nằm nghỉ. Dìu mẹ lên rồi, tôi xuống nhà ngồi nói chuyện với mọi người. Anh tôi thừa nhận đã biết bản thân đồng tính từ rất lâu rồi nhưng không dám nói ra vì sợ mọi người chê cười. Anh và người yêu bên nhau đã hơn 5 năm nên không muốn vì chuyện lấy vợ mà phải bỏ "chị ấy". Anh tôi còn khẳng định nếu nhất định lấy vợ cũng chỉ lấy "chị ấy" mà thôi.

Bố tôi ngồi im thin thít vì sốc. Tôi hỏi anh không nghĩ đến thể diện gia đình, không nghĩ đến mẹ đang trông chờ cháu sao? Anh nói anh và người yêu đang có dự định qua Thái Lan phẫu thuật chuyển giới hoàn chỉnh. Còn chuyện con cái thì xin con nuôi là được. Tôi không biết phải nói gì trước những lời anh nói. Có nghĩa là anh đã chuẩn bị đâu vào đó hết rồi chứ nhất định không chịu cưới một cô gái bình thường.

Sau khi người yêu anh về, gia đình tôi đã xảy ra một vụ tranh cãi lớn nhất trong mấy chục năm qua. Bố mẹ tôi giận dữ đuổi anh ra khỏi nhà. Tôi cũng quá bất ngờ trước sự thật mà anh giấu kín bao lâu nay nên cũng không biện minh được gì cho anh. Nhưng dù thế nào, chắc chắn chúng tôi cũng không chấp nhận chuyện tình yêu ngược đời này của anh. Mà đuổi anh đi thế này, tôi thấy tội quá. Có cách gì để anh tôi suy nghĩ lại cho thấu đáo không?

Tác giả: Mỹ Hồng

Nguồn tin: helino.ttvn.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP