Giải trí

Hoài Linh đã được chính quyền cấp phép xây đền thờ Tổ

Nam danh hài vừa nhận được giấy phép từ UBND quận 9, TP HCM và sẽ tiến hành khởi công hoàn thiện công trình đúng vào dịp giỗ Tổ.

Vào cuối tháng 2, công trình xây nhà thờ Tổ của Hoài Linh bị chính quyền địa phương yêu cầu tạm ngừng thi công và phạt hành chính vì vi phạm Luật đất đai. Sau đó, nghệ sĩ ưu tú đã nộp phạt và hoàn tất các thủ tục hồ sơ đồng thời bảy tỏ tâm nguyện để dự án tâm huyết của anh được hoàn thành.

Hoài Linh bổ sung hồ sơ vào 19/3 cho phòng Quản lý đô thị, quận 9, TP HCM. Đến trưa 12/4, phía “Sáu Bảnh” đã nhận được giấy phép xây dựng từ UBND quận 9 với tổng diện tích gần 500 m2. Tuy nhiên, vẫn còn gần 30 m2 chưa được cấp phép và chính quyền đang xem xét để danh hài tiếp tục bổ sung giấy tờ.

Hoai Linh da duoc chinh quyen cap phep xay den tho To hinh anh 1
Nhà thờ Tổ của Hoài Linh ngừng thi công khi nhận được quyết định của chính quyền. Ảnh: Nguyễn Bá Ngọc

Với quyết định này, Hoài Linh có thể hoàn thành 3 hạng mục dang dở sau khi chuyển từ đất nông nghiệp sang đất thổ cư. Nam danh hài vui mừng trước quyết định của UBND quận 9. Sau khi nhận được giấy phép, công trình của anh sẽ tiếp tục thi công để hoàn thiện dự án.

“Hiện nay công trình gần như hoàn tất những khâu quan trọng. Giờ chúng tôi chỉ còn lót gạch sân, trồng cây và sơn quét. Mọi người sẽ đẩy nhanh tiến độ để kịp khánh thành vào đúng dịp giỗ Tổ vào tháng 9 này”, đại diện Hoài Linh cho biết.

Khi liên lạc với bà Nguyễn Thị Ngọc Thanh – Chủ tịch UBND phường Long Phước, quận 9, TP HCM, nơi đền thờ Tổ của Hoài Linh xây dựng – bà cho biết phía nghệ sĩ vẫn chưa đưa ra giấy phép để công trình tiếp tục. Nếu nhận được giấy phép bên phía Hoài Linh cung cấp, phường Long Phước mới quyết định cho tiến hành. Nhưng việc giám sát thuộc về Sở thanh tra.

Hoai Linh da duoc chinh quyen cap phep xay den tho To hinh anh 2
Một trong số các công trình còn dang dở của nhà thờ Tổ. Ảnh: Nguyễn Bá Ngọc

Hoài Linh đang tất bật đóng phim và tham gia ghi hình cho các chương trình: Gương mặt thân quen, Hội quán tiếu lâm… Sau khi hoàn tất công trình tâm huyết, anh sẽ hạn chế các hoạt động nghệ thuật. Dù vẫn tham gia nhưng các dự án của anh sẽ có tính chọn lọc hơn để không làm khán giả thất vọng.

Hoài Linh khởi công dự án xây đền thờ Tổ từ tháng 9/2014 trên khu đất rộng 7.000 m2 tại quận 9, TP HCM. Dự án này là tâm huyết cả đời của Hoài Linh nên anh từ chối mọi đóng góp của đồng nghiệp. Lý do thời gian gần đây “Sáu Bảnh” liên tục xuất hiện trong các game show truyền hình và đóng phim vì muốn kiếm tiền lo cho dự án.

Danh hài cũng chưa một lần lên tiếng trước truyền thông, anh chỉ chia sẻ cùng cộng sự thân thiết. Vào tháng 2, cư dân mạng loan tin sau cuộc họp UBND thành phố đã yêu cầu phá bỏ công trình nhà thờ Tổ nghiệp của Hoài Linh. Điều này khiến nam danh hài buồn bã và trở về Mỹ. Sau đó, anh lên tiếng khẳng định công trình vẫn tiếp tục được thi công và đang trong giai đoạn hoàn thiện.

An Nhiên

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP