Pháp luật

Nghệ An: Phát hiện cơ sở sản xuất khẩu trang kém chất lượng của ông chủ lò mổ

Khoảng 10h sáng nay (25/2), Đội 2 – phòng Cảnh sát môi trường, Công an Nghệ An và Đội cơ động – Chi cục QLTT phối hợp với công an địa phương tiến hành kiểm tra cơ sở sản xuất khẩu trang y tế của Bùi Văn Đại, khối Dốc Cao, phường Quang Tiến, thị xã Thái Hòa.

Số khẩu trang nhái được cơ quan chức năng phát hiện.

Tại đây, Bùi Văn Đại không xuất trình được chứng từ chứng minh nguồn gốc, xuất xứ của toàn bộ số nguyên liệu đầu vào để sản xuất khẩu trang. Lực lượng chức năng phát hiện trên 30.000 chiếc khẩu trang nhái mẫu mã của khẩu trang y tế 4 lớp và không có lớp kháng khuẩn.

Cơ sở có nhiều máy khâu mới vừa đươc vào sản xuất.

Đại khai nhận, nguyên liệu đầu vào được nhập từ một người đàn ông có địa chỉ ở Triệu Sơn, Thanh Hóa. Điều đáng nói, trước đó cơ sở của Bùi Văn Đại là lò mổ gia súc. Thấy nhu cầu về khẩu trang y tế của người dân tăng cao, Đại đã sắm sửa máy móc và thuê nhân công để sản xuất khẩu trang y tế giả từ ngày 20/2/2020. Nếu sự việc không được phát hiện xử lý, trên 30.000 chiệc khẩu trang của đợt sản xuất đầu tiên đến với người tiêu dùng thì sẽ gây hậu qủa lớn trong công tác phòng chống dịch Covid – 19 đang có diễn biến phức tạp.

Khẩu trang nhái không có lớp kháng khuẩn.


Hiện, lực lượng chức năng đã lập biên bản và tạm giữ toàn bộ số khẩu trang kém chất lượng trên và 5 máy may để điều tra làm rõ.

Tác giả: Hải Yến – Đàm Thủy

Nguồn tin: Truyenhinhnghean.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP