Xã hội

Cảnh sát đánh lạc hướng để giải cứu cô gái leo lan can tầng 21 đòi tự tử

Nhận được tin báo cô gái có ý định nhảy lầu từ tầng 21 chung cư tự tử, Cảnh sát PCCC đã tiếp cận trấn an và dùng biện pháp nghiệp vụ khống chế đưa cô gái từ lan can của căn hộ xuống an toàn.

Chiều 6-8, Phòng Cảnh sát PCCC và CNCH, Công an tỉnh Thanh Hoá nhận được tin hỗ trợ giải cứu cô gái đang có ý định nhảy lầu tự tử tại tầng 21 chung cư Ruby Towe, P.Lam Sơn, TP.Thanh Hóa.

Ngay sau khi nhận được tin, Công an Thanh Hóa đã điều động 1 xe chỉ huy, 1 xe CNCH, 1 xe thang cùng xe chở phương tiện và các trang thiết bị cứu nạn cứu hộ trên cao đến chung cư.

Cô gái có ý định tự tử tại tầng 21 chung cư được Cảnh sát giải cứu.


Ngoài ra, hơn 20 cán bộ chiến sĩ được cử đến hiện trường để giải cứu cô gái. Thượng tá Đào Đức Quý - Phó trưởng Phòng Cảnh sát PCCC và CNCH có mặt tại hiện trường chỉ huy công tác ứng cứu.

Vào thời điểm này, cô gái với tâm lý bất thường, có dấu hiệu chán nản thất thần ngồi trên lan can chắn ở ngoài hành lang chung cư. Một mặt, lực lượng cứu nạn cứu hộ triển khai đệm hơi cứu nạn, cứu hộ tại khu vực sân phía dưới chân toà nhà.

Mặt khác, cử cán bộ chiến sĩ tiếp cận vị trí cô gái để trấn an, thuyết phục từ bỏ ý định tự tử. Lúc này tinh thần cô không ổn định, đứng bên ngoài lan can chắn của khu vực phơi đồ và sẵn sàng nhảy xuống dưới bất cứ lúc nào.

Nhờ sự linh hoạt của lực lượng làm nhiệm vụ, cô gái đã được giải cứu an toàn.


Trước tình huống trên, lực lượng Cảnh sát CNCH đã vận dụng linh hoạt các biện pháp nghiệp vụ. Sau một thời gian phối hợp với người nhà khuyên nhủ nhằm đánh lạc hướng cô gái. Khi cô gái chuyển hướng tập trung vào nhóm người khuyên giải trên thì lực lượng làm nhiệm vụ khác đã áp sát và khống chế đưa cô gái vào vị trí an toàn.

Sau khi giải cứu thành công cô gái có ý định tự tử, lực lượng làm nhiệm vụ đã cùng gia đình làm công tác tư tưởng, động viên và trấn an để cô gái bình tĩnh. Quá trình cứu nạn cứu hộ triển khai nhanh chóng, hiệu quả, đảm bảo an toàn cho cô gái và các lực lượng tham gia, được người dân đánh giá cao.

Tác giả: Bảo An

Nguồn tin: congan.com.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP