Tin thế giới

Venezuela cử hành quốc tang cố Tổng thống Chavez

Venezuela hôm qua đã cử hành quốc tang cố Tổng thống Hugo Chavez tại thủ đô Caracas với sự tham dự của khoảng 30 lãnh đạo thế giới và hàng chục nghìn người ủng hộ.


Các đội danh dự bao gồm các nhân vật nổi tiếng của Venezuela, trong đó có các lãnh đạo sinh viên và các cầu thủ bóng rổ, tay đua Công thức 1 Pastor Maldonado và nhạc trưởng tài hoa Carlos Dudamel.


Những người tham dự lễ tang bên trong Học viện Quân sự Bolivia đã đồng thanh hô lớn: “Ông Chavez không chết, ông ấy đã được hóa thân”.

Bên ngoài Học viện Quân sự, hàng chục nghìn người mặc áo đỏ đã theo dõi lễ tang được phát trực tiếp thông qua các màn hình lớn.

Sau lễ tang chính thức, linh cữu sẽ vẫn được đặt tại Học viện Quân sự thêm 7 ngày để người dân Venezuela có thể tiếp tục đến viếng.


Hôm 7/3, Phó tổng thống Maduro cho biết thi hài ông Chavez sẽ được ướp và được đặt vĩnh viễn tại một bảo tàng ở thủ đô Carcas.


Phó tổng thống Maduro sẽ nhậm chức quyền tổng thống sau lễ tang trong một phiên họp đặc biệt của quốc hội.


Theo hiến pháp Venezuela, cuộc bầu cử tổng thống phải được tổ chức trong vòng 30 ngày và chính phủ cho biết sẽ tuân thủ điều này.


Ông Maduro sẽ là ứng viên của đảng Xã hội chủ nghĩa thống nhất (PSUV) cầm quyền trong cuộc bầu cử tổng thống sắp tới.

Video lễ tang:

An BìnhTheo BBC

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP