Xã hội

Tìm thấy thi thể thanh niên mất tích khi livestream vụ sạt lở vùi lấp nhiều nhà, xe

Đang livestream quá trình xảy ra sạt lở trên quốc lộ 2 vùi lấp nhiều xe ôtô, nhà dân, người đàn ông không may bị đất đá vùi lấp

Chiều 30-9, lực lượng chức năng tỉnh Hà Giang cho biết vừa tìm thấy thêm một thi thể trong vụ sạt lở đất trên quốc lộ, đoạn qua xã Việt Vinh, huyện Bắc Quang. Nạn nhân là nam, khoảng 30 tuổi, bước đầu xác định danh tính là anh T.Đ.Đ..

Theo lực lượng chức năng, ngày 29-9, tại thời điểm xảy ra sạt lở, khi anh Đ. đang dùng máy điện thoại livestream thì không may bị đất vùi lấp, mất tích.

Lực lượng chức năng tìm thấy thi thể nạn nhân vào chiều 30-9. Ảnh: Cắt từ clip


Sau khi huy động nhân lực và máy móc nỗ lực tìm kiếm, đến khoảng 13 giờ 30 phút ngày 30-9, lực lượng chức năng đã phát hiện thi thể anh Đ. bị đất cuốn trôi xuống ta-luy âm khoảng 10 m.

Như vậy, đến thời điểm hiện tại, lực lượng chức năng đã tìm kiếm được 2 thi thể nạn nhân, hiện vẫn còn 2 người nghi mất tích tại khu vực trên.

Trước đó, như Báo Người Lao Động đã đưa tin, vào vào sáng 29-9, trên quốc lộ 2 đoạn qua xã Việt Vinh, huyện Bắc Quang, tỉnh Hà Giang đã xảy ra một vụ sạt lở đất vùi lấp 4 ngôi nhà, 1 xe khách, 2 xe con, 2 xe tải.

Phát hiện sự việc, người dân đã bới đất, phá tường nhà để cứu một số người bị thương đưa ra ngoài. Vụ sạt lở khiến 1 người tử vong, 2 người mất tích, 4 người bị thương, giao thông trên quốc lộ 2 bị ùn tắc kéo dài.

Nhận được tin báo, lực lượng chức năng đã huy động gần 400 người gồm công an, quân đội, dân quân, lực lượng tăng cường, cảnh sát phòng cháy chữa cháy, 5 máy xúc cỡ lớn, 1 máy xúc lật và 8 ôtô tải để san gạt, vận chuyển đất đá, tìm kiếm cứu nạn. Tuy nhiên, do đoạn sạt lở dài khoảng 300 m, khối lượng đất đá khoảng trên 3.000 m3, trời có mưa nên việc tìm kiếm các nạn nhân gặp nhiều khó khăn.

Tác giả: Như Quỳnh

Nguồn tin: Báo Người Lao Động

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP