Giáo dục

Loại 10 ứng viên không đủ tiêu chuẩn xét công nhận GS, PGS 2023

Hội đồng Giáo sư ngành Kinh tế công bố 10 ứng viên không đạt tiêu chuẩn xét công nhận chức danh giáo sư, phó giáo sư 2023.

Theo thông tin từ Hội đồng Giáo sư Nhà nước, năm nay có 695 ứng viên được Hội đồng Giáo sư cơ sở đề nghị xét công nhận đạt tiêu chuẩn chức danh giáo sư, phó giáo sư năm 2023 (tăng 248 ứng viên so với 2022).

Ngành Kinh tế có số lượng ứng viên đông nhất với 102 (10 ứng viên giáo sư, 92 ứng viên phó giáo sư).

Dựa trên đề xuất của Hội đồng Giáo sư cơ sở, Hội đồng Giáo sư ngành Kinh tế đã họp, bình xét, bỏ phiếu tín nhiệm hồ sơ các ứng viên. Kết quả Hội đồng Giáo sư ngành Kinh tế quyết định có 92/102 ứng viên đủ tiêu chuẩn được đề xuất xét công nhận chức danh.

Loại 10 ứng viên không đủ tiêu chuẩn xét công nhận GS, PGS 2023. (Ảnh minh hoạ)


So với danh sách được Hội đồng Giáo sư cơ sở đề xuất, có 10 ứng viên không qua được vòng xét duyệt của Hội đồng Giáo sư ngành Kinh tế (4 ứng viên giáo sư và 6 ứng viên phó giáo sư).

Về lý do, Hội đồng Giáo sư ngành nêu rõ, trong số các ứng viên giáo sư bị loại có 1 người thiếu 2 đề tài cấp Bộ; 3 ứng viên không đủ phiếu tín nhiệm.

Trong số các ứng viên phó giáo sư không đủ tiêu chuẩn, có 1 người không đủ phiếu tín nhiệm; 1 ứng viên tự nộp đơn xin rút; 1 ứng viên thiếu đề tài nghiên cứu khoa học cấp cơ sở; 1 ứng viên không đủ thâm niên và giờ giảng dạy; 1 ứng viên thiếu bài báo khoa học là tác giả chính sau tiến sĩ.

Các ứng viên này đều đang công tác tại các trường đại học lớn như: trường Đại học Ngoại thương, Phan Thiết, Kinh tế Đà Nẵng, Công nghiệp TP.HCM, FPT, Ngân hàng TP.HCM, Kinh tế Quốc dân, Cần Thơ, Học viện Tài chính.

Theo thông tin từ Hội đồng Giáo sư Nhà nước, hiện các Hội đồng Giáo sư ngành, liên ngành đã hoàn thành việc xét công nhận tiêu chuẩn giáo sư, phó giáo sư đối với ứng viên từ Hội đồng Giáo sư cơ sở đề xuất. Dữ liệu của các ngành, liên ngành đang được chuyển về Hội đồng Giáo sư Nhà nước.

Số lượng ứng viên giáo sư, phó giáo sư được Hội đồng Giáo sư cơ sở đề nghị xét chức danh năm 2023:


Tác giả: HÀ CƯỜNG

Nguồn tin: Báo VTC News

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP