Tin Hà Tĩnh

Lật tẩy chiêu trò "mời người dân đến nhận 4 lít dầu ăn miễn phí"

Một nhóm người rải giấy, mời người dân Hà Tĩnh đến dự chương trình "Nhà nội trợ thông thái" để được nhận 4 lít dầu ăn miễn phí. Nhưng khi công an kiểm tra, đơn vị tổ chức chương trình "mất hút".

Những ngày qua, nhiều người dân ở huyện Hương Sơn (Hà Tĩnh) nhận được giấy mời đến dự chương trình "Nhà nội trợ thông thái".

Nội dung trong đó có thông tin rất hấp dẫn rằng ai đến dự sẽ nhận được 4 lít dầu ăn miễn phí và có cơ hội nhận được nhiều phần quà khác giá trị hơn.

Chương trình được tổ chức tại các địa điểm là nhà hàng Hải Huyền (khối 12, thị trấn Phố Châu), chợ Nầm (xã Sơn Châu), chợ Rạp (xã Sơn Trung, huyện Hương Sơn) và cùng diễn ra vào lúc 7h15 ngày 25/2.

Một trong những giấy mời được phát đến tay người dân Hương Sơn (Ảnh: H.S.).

Sáng 25/2, theo đúng thời gian và địa điểm ghi trên giấy mời, nhiều người dân huyện Hương Sơn đến nhưng không có bóng dáng một ai, đơn vị tổ chức đã "mất hút".

Theo nguồn tin từ Công an huyện Hương Sơn, đây là chiêu trò lừa đảo bằng cách tặng quà - bán hàng. Nhóm người từ địa phương khác đến có mục đích lừa người dân mua mặt hàng khác giá tiền cao nhưng chất lượng, giá trị thực tế không đúng.

"Sau khi phát hiện, chúng tôi tham mưu cho cấp xã không cho đơn vị đó thuê địa điểm tổ chức. Nơi thì cơ quan chức năng đến kiểm tra, nhóm người này thấy vậy liền rút về", đại diện Công an Hương Sơn cho hay.

Chợ Nầm (xã Sơn Châu, huyện Hương Sơn) - một trong những địa điểm nhóm người lạ dự tính tổ chức chương trình tặng dầu ăn.

Cũng trong sáng nay, Công an huyện Hương Sơn cùng các cơ quan, đơn vị chức năng trên địa bàn đã đăng tải thông tin cảnh báo cho người dân.

"Chúng tôi khuyến cáo bà con nhân dân hãy cảnh giác với những chiêu trò bán hàng khuyến mãi, tư vấn miễn phí, hỗ trợ thực phẩm chức năng, du lịch 0 đồng để không phải "tiền mất tật mang" và sử dụng phải hàng hóa kém chất lượng", thông báo nhấn mạnh.

Trước đó, ngày 22/2, hơn 130 cụ già ở xã Phúc Đồng (huyện Hương Khê, Hà Tĩnh) đã mắc bẫy chiêu trò "du lịch 0 đồng".

Một nhóm người lấy danh nghĩa là đại diện của Viện dinh dưỡng và sức khỏe cộng đồng quốc tế và châu Á, phát thư, tờ rơi mời các cụ già đi du lịch miễn phí rồi quảng bá bán sữa hộp và thuốc bổ não.

Do cả tin, hàng chục cụ già đã bỏ số tiền từ 1.600.000 đồng đến 1.800.000 đồng mua sản phẩm kém chất lượng, không rõ nguồn gốc. Khi phát hiện, cơ quan chức năng của huyện Hương Khê đã vào cuộc điều tra và yêu cầu đơn vị tổ chức trả lại tiền cho người dân.

Tác giả: Dương Nguyễn

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP