Tin Hà Tĩnh

Làm lụi!

- Việc gì mà "dính" đến phép tắc vậy Tư Hà Tĩnh?

Cổng vào Công ty TNHH Crevence Đức Thọ.

- Là chuyện Công ty TNHH Crevence Đức Thọ (viết tắt: Cty Crevence) tại thị trấn Đức Thọ, huyện Đức Thọ (Hà Tĩnh) chuyển đổi ngành nghề sản xuất kinh doanh từ chế biến lâm sản sang lĩnh vực may mặc xuất khẩu.

- Hai lĩnh vực khác nhau nên ắt phải có giấy phép chuyển đổi ngành nghề?

- Vậy nhưng công ty này vẫn bất chấp hoạt động may mặc hơn 2 năm nay khi chưa được cấp phép.

- Không lẽ các cơ quan chức năng "ngó lơ"?

- Vừa qua có đoàn liên ngành về kiểm tra, phát hiện Cty Crevence có vi phạm trong lĩnh vực PCCC nên đã ra quyết định xử phạt số tiền gần 100 triệu đồng.

- Còn các giấy tờ, thủ tục chuyển đổi thì sao?

- Đang trong quá trình xin giấy phép!

- Hoạt động hơn 2 năm nay rồi mà vẫn đang còn trong quá trình xin giấy phép là sao?

- Mang những thắc mắc về hoạt động không phép của Cty Crevence hỏi chính quyền địa phương thì ông Nguyễn Anh Đức- Phó Chủ tịch UBND huyện Đức Thọ, cho biết: Trước đây Cty Crevence đăng ký ngành nghề hoạt động về chế biến lâm sản, thế nhưng do kinh doanh không hiệu quả nên hơn 2 năm nay đã chuyển đổi qua may mặc xuất khẩu, công ty đang làm thủ tục hồ sơ chuyển đổi. Hiện Cty Crevence có hơn 200 công nhân là con em địa phương, huyện cũng đã nhắc nhở, đốc thúc nhiều lần để Cty Crevence sớm hoàn thiện thủ tục theo đúng quy định của pháp luật.

- Rứa là "tạo điều kiện" cho Cty Crevence hoạt động chui rồi!

- Giải thích sự việc trên, Trưởng phòng Kinh tế- Hạ tầng huyện Đức Thọ cho hay: UBND huyện đã nhiều lần nhắc nhở Cty Crevence nhanh chóng hoàn thiện các hồ sơ pháp lý. Tuy nhiên, không hiểu lý do gì mà đến nay vẫn chưa có. Do công nhân trong công ty là con em địa phương nên chính quyền cũng tạo điều kiện, nhưng về lâu dài phải có biện pháp, UBND huyện cũng đã nhiều lần gửi văn bản cho UBND tỉnh Hà Tĩnh để có biện pháp xử lý rồi.

- NXD thiết nghĩ, việc UBND huyện Đức Thọ để cho Cty Crevence Đức Thọ hoạt động khi chưa có đầy đủ thủ tục pháp lý là trái với quy định của pháp luật. Cần phải có chế tài nghiêm khắc đối với những sai phạm nói trên để tránh những hậu quả đáng tiếc có thể xảy ra. Đề Nghị UBND tỉnh Hà Tĩnh, UBND huyện Đức Thọ, các cơ quan chức năng sớm vào cuộc có biện pháp chấn chỉnh, xử lý.

Tác giả: N.X.D

Nguồn tin: cadn.com.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP