Giáo dục

Bữa cơm trưa miễn phí phục vụ thí sinh

Trong kì thi THPT quốc gia năm 2019, tại Hà Tĩnh hàng trăm chuyến xe tình nguyện, nhà ở, suất cơm miễn phí phục vụ người nhà, thí sinh đi thi.

Bữa cơm do chính Đoàn trường Trường THPT Cẩm Bình tổ chức.

Để phục vụ tốt cho kỳ thi THPT quốc gia năm 2019, Đoàn trường Trường THPT Cẩm Bình (xã Cẩm Bình, huyện Cẩm Xuyên, Hà Tĩnh) đã tổ chức nấu 80 suất cơm trưa (2 ngày thi) miễn phí phục vụ thí sinh thi có hoàn cảnh khó khăn và ở xa ở điểm trường này.

Soạn chén bát

Ngay từ chiều 24/6, ĐVTN của Trường THPT Cẩm Bình, Đại học Hà Tĩnh, Đoàn xã Cẩm Bình đã tập trung chuẩn bị mọi khâu như chọn địa điểm nấu ăn, chọn điểm mua thực phẩm, mượn dụng cụ xoong, chén, đĩa, bát, đũa để nấu ăn phục vụ cho các sĩ tử trong 2 ngày thi.

Ngày thi đầu tiên (25/6) cũng là bữa cơm trưa miễn phí do chính tay các ĐVTN tự vào bếp nấu nướng. Từ sáng sớm, trong khi các thí sinh bước vào môn thi ngữ Văn, đoàn viên thanh niên của Đoàn trường Trường THPT Cẩm Bình đã tất bật chuẩn bị 40 suất cơm miễn phí phục vụ cho các thí sinh. Vị trí làm nơi nấu ăn cũng là địa điểm cho các thí sinh ăn uống là một nhà bà Nguyễn Thị Thái, nằm đối diện ngôi trường này.

Nấu thức ăn

Sau khi kết thúc buổi thi, các suất cơm đầy đủ thịt, rau, ram, canh... đã được các đoàn viên cho vào hộp đựng cơm, xếp ngay ngắn trên bàn ăn để phát cho các thí sinh đã đăng ký. Các thí sinh chỉ cần tập trung về địa điểm này để ăn trưa.

Chị Nguyễn Thị Hằng, đội trưởng đội tình nguyện, Phó bí thư Đoàn Trường THPT Cẩm Bình cho biết, “Đây là năm thứ 3 đoàn trường thực hiện chương trình bữa cơm trưa miễn phí dành cho các sĩ tử có hoàn cảnh khó khăn, ở xa điểm thi. Dựa theo nhu cầu thực tế của các thí sinh cũng như tinh thần tự nguyện mà các đoàn viên mong muốn thực hiện”.

Rửa chén bát

Cũng theo chị Hằng, kinh phí cho bữa cơm trưa miễn phí là do cựu học sinh trường đóng góp, xe điện máy Vinfast motor Viet Group Hà Tĩnh, số 489 đường Hà Huy Tập (TP. Hà Tĩnh) ủng hộ.

Trước đó, trao đổi với PV Báo GD&TĐ em Hoàng Văn Tuấn, học sinh lớp 12A, Trường THPT Cẩm Bình cho biết, do nhà em ở khá xa điểm thi nên việc đi lại mất rất nhiều thời gian. Sau khi biết Đoàn trường có kế hoạch tổ chức nấu cơm trưa miễn phí cho học sinh trong trường, em đã đến để đăng ký. “Em cảm thấy đây là một hoạt động vô cùng ý nghĩa. Việc làm này giúp chúng em vơi đi những lo lắng để vượt qua kỳ thi một cách tốt nhất", Tuấn cho biết.

Chỉ còn ít phút nữa là các thí sinh sẽ kết thúc môn thi ngữ Văn đầu tiên. Bữa ăn với đầy đủ món, đủ chất đã chờ sẵn trên bàn chỉ chờ thí sinh thi xong vào bàn ăn bữa.

Ngoài việc nấu cơm trưa miễn phí phục vụ cho thí sinh, Đoàn trường Trường THPT Cẩm Bình đã thành lập 7 đội xe ôm và giữ đồ miễn phí cho các thí sinh. Kỳ thi THPT quốc gia 2019, điểm thi Trường THPT Cẩm Bình có hơn 600 thí sinh của trường này dự thi.

Tác giả: Trương Hoa

Nguồn tin: Báo Giáo dục và Thời đại

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP