Xã hội

Bão Usagi hướng vào Vũng Tàu, Bến Tre

Tốc độ di chuyển chậm lại nhưng cường độ gió vẫn đạt 100 km/h, bão Usagi được dự báo cập bờ trưa nay.

Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn Trung ương cho biết, lúc 4h ngày 25/11, tâm bão Usagi cách Vũng Tàu khoảng 60 km, cách Bến Tre 110 km. Sức gió tối đa vẫn còn 100 km/h (cấp 10), giật tăng 3 cấp.

Bão di chuyển theo hướng Tây Tây Bắc với tốc độ khoảng 5-10 km/h và đi vào đất liền các tỉnh từ Nam Bình Thuận đến Bến Tre với cường độ mạnh cấp 8 (75 km/h), giật cấp 11-12.

Sau đó, bão đi sâu vào đất liền và suy yếu thành áp thấp nhiệt đới. Đến 16h, tâm áp thấp nhiệt đới ở trên đất liền các tỉnh miền Đông Nam Bộ. Sức gió tối đa lúc này giảm xuống hai cấp, còn 50 km/h.

Áp thấp nhiệt đới vẫn giữ nguyên hướng đi và tốc độ lại tăng lên (khoảng 10-15 km/h) đi sâu vào đất liền và suy yếu thành một vùng áp thấp trên khu vực đất liền Campuchia.

Hướng đi của bão Usagi theo dự báo của Trung tâm khí tượng thủy văn Trung ương.

Ngày và đêm nay, TP HCM được dự báo có mưa rất to (100-200 mm) và lốc xoáy, kết hợp triều cường đang dâng nên tình trạng ngập lụt xảy ra trên diện rộng.

Vùng biển từ Nam Bình Thuận đến Bến Tre có gió tối đa cấp 8, vùng gần tâm bão mạnh hơn 2 cấp, giật cấp 12-13. Biển động rất mạnh. Sóng trên biển vùng gần tâm bão cao 5-7 m, vùng gần bờ cao 2-4 m.

Trên đất liền các tỉnh từ Nam Bình Thuận đến Bến Tre có gió mạnh cấp 6-7, giật tăng hai cấp; vùng ven biển gió mạnh hơn một cấp. Ven biển các tỉnh Tiền Giang, Trà Vinh thời tiết cũng tương tự. Sâu trong đất liền các tỉnh Đông Nam Bộ có gió giật mạnh, lốc xoáy trên toàn bộ khu vực Nam Bộ.

Các tỉnh từ Thừa Thiên Huế đến Bình Thuận, khu vực Nam Tây Nguyên và Nam Bộ có mưa to, với lượng mưa phổ biến 100-200 mm, có nơi trên 250 mm; khu vực Bắc Tây Nguyên và Tây Nam Bộ có mưa to 50-100 mm.

Từ đêm nay, do ảnh hưởng hoàn lưu sau bão kết hợp với không khí lạnh từ phía Bắc tăng cường nên các tỉnh từ Quảng Trị đến Khánh Hòa có mưa to.

Một đợt lũ được dự báo sẽ xuất hiện trên các sông từ Quảng Trị đến Bình Thuận, các tỉnh miền Đông Nam Bộ và khu vực Tây Nguyên. Nguy cơ cao xảy ra lũ lớn cục bộ, lũ quét, sạt lở đất vùng núi, ngập lụt vùng trũng thấp, đô thị tại các tỉnh trên.

Tác giả: Hữu Nguyên

Nguồn tin: Báo VnExpress

  Từ khóa: Bão Usagi , Bến Tre , vũng tàu

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP