Kỳ Anh

Xi măng Nghi Sơn không kết dính, chủ đại lý bị ăn đòn

Sau khi nhận được kết quả thí nghiệm của Công ty xi măng Nghi Sơn, anh Cao Đức đã tìm chủ đại lý xi măng Nghi Sơn ở xã Kỳ Long, huyện Kỳ Anh (Hà Tĩnh) để “xử lý”.

Trong văn bản trả lời về kết quả thí nghiệm của Công ty xi măng Nghi Sơn gửi Công ty cổ phần thương mại Hà Tĩnh, ông Trần Trọng Kỷ và anh Cao Đức nêu: “Ngày 26/06/2010 chúng tôi nhận được thông tin khiếu nại về chất lượng xi măng Nghi Sơn từ khách hàng của Công ty cổ phần thương mại Hà Tĩnh. Ông Đức mua 3 tấn xi măng Nghi Sơn và ông Kỷ mua 6,5 tấn xi măng Nghi Sơn có số lô TH11-026 và lô NA11-023 để đổ bê tông sàn. Sau khi thấy bê tông bị bở sau hai ngày đổ bê tông thì ông Đức và ông Kỷ đã thông báo với chúng tôi. Nhân viên xi măng Nghi Sơn đã tới kiểm tra hiện trường ngày 26/6/210 và lấy mẫu xi măng từ số lô TH11-026 01 mẫu NA11-023 từ số xi măng còn lại tại công trình nhà ông Đức và gửi tới phòng thí nghiệm của nhà máy Nghi Sơn để kiểm tra’.Sau khi đưa ra kết quả phân tích mẫu, phía công ty kết luân: “Mẫu xi măng đã được thử nghiệm theo tiêu chuẩn Việt Nam TCVN 6260:1997. Tất cả các kết quả phân tích cơ lý và hóa học của xi măng đều đáp ứng nhu cầu kỷ thuật của TCVN 6260:1997. Cường độ nén 3 ngày của hai mẫu là 27,7 N/mm2 và 25,8 n/mm2 (Yêu cầu của TCVN 6260:1997 đối với xi măng PCB 40 có cường độ nén 3 ngày là 18N/mm và sau 28 ngày là 40N/mm). Kết quả thí nghiệm cho thấy chất lượng xi măng hoàn toàn thỏa mãn các yêu cầu về chất lượng”.

Kết luận về mẫu xi măng của Công ty Nghi Sơn
Dựa vào kết luận này Công ty xi măng Nghi Sơn và nhà phối là Công ty cổ phần thương mại Hà Tĩnh đã không đứng ra chịu trách nhiệm đối với việc ông Kỳ và anh Cao Đức sử dụng gần 10 tấn xi măng Nghi Sơn đổ bê tông trần nhà nhưng không kết dính.Sau khi biết tin này anh Cao Đức đã gặp anh Nguyễn Đức Thuận (chủ đại lí xi măng Nghi Sơn ở xã Kỳ Long) để hỏi rõ nguyên nhân. Tuy nhiên các yêu cầu nêu ra không được anh Thuận giải thích thỏa đáng anh Đức đã tát hai cái vào mặt anh Thuận.
Anh Cao Đức cho rằng cách lấy mẫu của công ty xi măng Nghi Sơn là không đúng quy trình
Nói chuyện với chúng tôi anh Cao Đức bức xúc cho biết: “Đến hôm nay tôi vẫn chưa nhận được văn bản trả lời kết quả từ phía Công ty xi măng Nghi Sơn. Sau khi biết thông tin từ Ban quản lí khu kinh tế Vũng Áng tôi không đồng ý với kết luận này của công ty xi măng Nghi Sơn bởi nó thực hiện không đúng quy trình. Các mẫu mà họ lấy đi phân tích chỉ là số xi măng mà tôi chưa sử dụng chứ không phải là số mà tôi đã dùng để đổ bê tông nên kết luận như thế là không đúng. Cát dùng là loại tốt, nước là nước máy, các khâu kỹ thuật đều được tuân thủ đầy đủ, bây giờ họ nói xi măng đảm bảo vậy tại sao bê tông trần nhà lại không kết dính”.Văn bản trả lời của Công ty xi măng Nghi Sơn được gửi đến ông Trần Trọng Kỷ nhưng trước đó công ty này không đưa mẫu xi măng của ông Kỷ đi phân tích.Tamnhin.net sẽ tiếp tục cập nhận đến bạn đọc thông tin này.
Tiểu Giang – Lê Thông

Tầm Nhìn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP