Thế giới

Vợ quan chức tố chồng có 60 người tình

Mấy ngày nay, dư luận Trung Quốc sôi lên bởi vụ một phu nhân quan chức tung video clip tố cáo chồng tham nhũng, cặp bồ... Sở dĩ dư luận đặc biệt quan tâm bởi quan chức này vốn là thư ký của nguyên Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư thành ủy Trùng Khánh Tôn Chính Tài, người đang thụ án tù chung thân vì tội nhận hối lộ.

Vạn Lợi Lợi đọc đơn tố cáo chồng trong video clip

Người phụ nữ này tên là Vạn Lợi Lợi, hôm 8/4 đã đưa lên mạng một video tự quay tố cáo chồng là Hoàng Tân, Giám đốc bộ phận nghiên cứu phát triển của Tập đoàn Hoa Dung có hơn 60 người tình và chi nhiều tiền để chơi gái điếm, có nhiều bất động sản phi pháp đăng ký dưới tên hai người chị gái, lập nhiều công ty đứng tên hai người chị gái và đứa cháu. Trong video clip, Vạn Lợi Lợi đã đọc văn bản đơn tố cáo chồng, nội dung sau: “Tôi là Vạn Lợi Lợi, là vợ ông Hoàng Tân Giám đốc cấp cao bộ phận nghiên cứu phát triển Hoa Dung Trung Quốc.

Hoàng Tân nguyên là thư ký cơ yếu của Tôn Chính Tài, là tiểu đệ của Chủ tịch Tập đoàn Hoa Dung Lại Tiểu Dân. Nay tôi dùng tên thật tố cáo Hoàng Tân vi phạm kỷ luật chính trị và quy tắc chính trị, tham ô,nhận hối lộ, có hơn 60 người tình và chi nhiều tiền để chơi gái điếm, mỗi lần 3000 tệ; có nhiều nhà cửa thu nhập phi pháp đăng ký dưới tên chị gái thứ 2 và thứ 4. Hoàng Tân còn dùng danh nghĩa hai người chị và cháu con chị gái để mở nhiều công ty, Hoàng Tân trực tiếp tham gia kinh doanh.

Một lần tôi và Hoàng Tân cãi nhau, được biết: năm 2016, Hoàng Tân lợi dụng việc lấy cắp con dấu của công ty Hoa Dung Trung Quốc để ký riêng hợp đồng với một doanh nhân nước ngoài, tham ô 150 ngàn USD và mở một tài khoản liên danh ở Hongkong để chuyển tiền vào trong nước tiêu xài, gây nên ảnh hưởng rất xấu cho Hoa Dung. Hoàng Tân còn nhiều lần đe dọa tôi không được nói ra chuyện này. Ngoài ra, để giữ được quan lộ và danh tiếng của mình, Hoàng Tân còn bịa ra thư xin lỗi, làm giả chữ ký của tôi để biện bạch cho bản thân, rêu rao việc tôi tố cáo là tin giả.

Những điều tố cáo trên đây, tôi đã gửi tới Ủy ban Kiểm tra kỷ luật (KTKL) Tập đoàn Hoa Dung. Ở đây, tôi khẩn thiết đề nghị Ủy ban KTKL Hoa Dung, Ủy ban KTKL Bộ Tài chính, lãnh đạo Ủy ban KTKL trung ương nhanh chóng xử lý Hoàng Tân, trừ hại cho đất nước”. Vạn Lợi Lợi còn cho báo chí biết, cô ta kết hôn với Hoàng Tân cuối năm 2016. Sau khi cưới, cô phát hiện chồng nhiều lần có hành vi ngoại tình; để không ảnh hưởng đến quan lộ của chồng, cô đã cố nhẫn chịu, nhưng Hoàng Tân không những không hồi tâm chuyển ý mà càng ngang ngược, ngông cuồng hơn, thường xuyên đêm không về nhà ngủ, khi tâm trạng không tốt liền đánh đập cô. Hoàng Tân còn lấy mang đi số của cải riêng trị giá hàng chục triệu tệ mà Vạn Lợi Lợi có trước khi kết hôn.

Vạn Lợi Lợi còn cung cấp thêm mộ số chi tiết cụ thể về những nội dung cô đã tố cáo: Thứ nhất, trong thời gian hai người đang duy trì quan hệ hôn nhân, Hoàng Tân có hơn 60 người tình, trong đó có một con trai với cô Đổng X Huệ người Trùng Khánh; một cô tình nhân cố định khác họ Hồ quê Quý Châu được Hoàng Tân bao nuôi tại Phòng X, chung cư Y, tiểu khu Tú Thủy Viên, quận Triêu Dương, Bắc Kinh. Hoàng Tân mỗi tháng chi 9 ngàn tệ bao nuôi Hồ.

Thứ hai, bạo lực gia đình. Hoàng Tân có nhiều người tình, thường xuyên đêm không về nhà, không chỉ lấy cắp bộ sưu tập quý của Vạn Lợi Lợi đem đi mà còn thường xuyên đánh đập cô, có giấy chứng thương của bệnh viện làm bằng chứng. Thứ ba, Hoàng Tân thường xuyên tìm gái qua mạng khi đi công cán các nơi, mỗi lần truy hoan chi tới 3 ngàn tệ (10,5 triệu VND). Thứ tư, Hoàng Tân có 6 căn nhà ở Bắc Kinh, tài sản trị giá hàng trăm triệu tệ. Thứ năm, Hoàng Tân lợi dụng danh nghĩa chị thứ hai Hoàng Ngọc Khiết, chị thứ tư Hoàng Tứ Đình, cháu con chị hai là Trần Lịch để đầu tư toàn bộ hoặc một phần cổ phần 8 công ty và trực tiếp nhúng tay vào việc kinh doanh.

Tối ngày 9/4, Tập đoàn Hoa Dung khi trả lời trang tin The Paper đã cho biết, đảng ủy và Ủy ban KTKL công ty coi trọng cao độ những thông tin tố giác vấn đề cá nhân của Hoàng Tân – một thành viên công ty. Sau khi nhận được manh mối vấn đề, Ủy ban KTKL đã tích cực triển khai điều tra xác minh và nhiều lần nắm tình hình qua người tố cáo và người bị tố cáo. Hiện nay công tác xác minh đang trong quá trình tiến hành; nếu sự thực đúng như lời tố cáo, công ty sẽ nghiêm túc xử lý, quyết không cho qua.

Được biết, khoảng 1 năm trở lại đây, Tập đoàn Hoa Dung trực thuộc Quốc Vụ viện xảy ra rất nhiều vấn đề. Sau khi ông Lại Tiểu Dân, nguyên Bí thư đảng ủy, Chủ tịch tập đoàn công ty bị điều tra do vi phạm pháp luật và kỷ luật nghiêm trọng hồi tháng 4/2018, Tập đoàn Hoa Dung và các công ty con đã xảy ra biến động nhân sự mạnh mẽ. Ngày 22/1/2019, Viện Kiểm sát thành phố Thiên Tân ra quyết định bắt giữ điều tra 4 quan chức lãnh đạo Hoa Dung vì có dấu hiệu phạm tội nhận hối lộ. Tháng 3/2019, Hồ Giang, Chủ tịch công ty Dung Đức trực thuộc Hoa Dung, người được điều động cùng Lại Tiểu Dân từ Ủy ban giám sát Ngân hàng Trung Quốc về Hoa Dung, bị bãi chức. Tháng 11/2018, 3 quan chức là đồng hương Giang Tây của Lại Tiểu Dân trong ban lãnh đạo cấp cao Hoa Dung rút khỏi các chức vụ lãnh đạo.

Lại Tiểu Dân hiện đã bị Viện Kiểm sát số 2 Thiên Tân khởi tố về 3 tội danh tham ô, nhận hối lộ và trùng hôn. Tạp chí Tài Tân từng đang bài bóc trần Lại Tiểu Dân có “3 thứ 100”, tức 100 căn nhà, 100 mối quan hệ, 100 người tình. Cơ quan điều tra đã làm rõ, thông qua công ty con của Hoa Dung, Lại Tiểu Dân triển khai một dự án ở thành phố Chu Hải, Quảng Đông, tổng cộng 120 căn nhà, trong đó 100 căn dùng các tên giả để chia cho vợ cũ và các người tình của ông ta. Đáng chú ý, Hoàng Tân, người bị vợ tố cáo lần này cũng là đồng hương Giang Tây của Lại Tiểu Dân.

Hoàng Tân

Lại Tiểu Dân trong trại giam

Vạn Lợi Lợi



Tác giả: Lan Hương

Nguồn tin: Báo Tiền phong

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP