Du lịch

Tại sao nội thất trên máy bay thường có màu xanh?

Phần lớn nội thất trên máy bay, từ thảm đến ghế ngồi đều có màu xanh dương hoặc lá cây.

Business Insider vừa tiết lộ về lý do phần lớn nội thất trên máy bay của hàng trăm hãng bay trên thế giới đều chọn màu xanh: xanh lá và xanh dương.

Theo hãng Boeing, nhiều nền văn hóa trên thế giới chọn màu xanh lá cây hoặc xanh dương là màu tượng trưng cho hòa bình. Do vậy, thiết kế nội thất của họ cũng gắn với gam màu này.

Nhiều hành khách cho biết, màu xanh trong nội thất máy bay khiến họ có cảm giác mát mắt. Ảnh: BI.


Virginia Tripp, một nhà thiết kế của Boeing, cho rằng màu sắc có thể tác động đến nhận thức của con người về độ ẩm, nhiệt độ, mùi vị. Dưới góc độ khoa học, màu xanh dương được chứng minh là đem lại cảm giác an tâm, giảm stress cho hành khách trong suốt chuyến đi, do thể hiện sự sạch sẽ và tươi mới.

Tuy nhiên hiện nay, nhiều hãng bay không còn tuân thủ theo nguyên tắc này. Họ bắt đầu chọn các gam màu ấn tượng hơn như đỏ, tím để tạo nên dấu ấn riêng cho thương hiệu cũng như đem lại trải nghiệm mới cho hành khách. Dù vậy, rất nhiều hãng hàng không vẫn sử dụng tông màu cổ điển này.

Ngoài màu sắc, các chi tiết khác trên máy bay cũng luôn được các nhà thiết kế nghiên cứu và đưa vào ứng dụng, nhằm mục đích mang lại cảm giác thư giãn nhất cho hành khách.

Tác giả: Anh Minh

Nguồn tin: Báo VnExpress

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP