Thế giới

Quan chức cấp cao đảng Nước Nga Thống nhất tự sát

Ông Yuri Kotler, Ủy viên Hội đồng tối cao đảng Nước Nga Thống nhất, bị phát hiện đã chết trong một căn hộ ở trung tâm thủ đô Moscow. Nguyên nhân ban đầu được xác định là do tự sát.

Ông Yuri Kotler (Ảnh: Tass)

Tass trích một nguồn tin từ lực lượng cảnh sát, cho biết ông Yuri Kotler, 50 tuổi, được tìm thấy ngày 16/5 trong tình trạng tử vong vì một vết đạn bắn trên đầu tại một căn hộ trên đường Bolshaya Nikitskaya, trung tâm thủ đô Moscow, Nga.

Theo Trợ lý cấp cao của Trưởng Ban điều hành Ủy ban điều tra Nga Yulia Ivanova, các điều tra viên đã tiến hành kiểm tra hiện trường. Bà Ivanova nói tự sát được cho là nguyên nhân dẫn đến cái chết của nạn nhân.

Ông Kotler tốt nghiệp Khoa Báo chí tại Đại học Quốc gia Moscow. Đầu những năm 1990, ông là phóng viên của hãng tin RIA Novosti của Nga, tạp chí Time và báo New York Times. Sau đó, ông làm việc tại Cơ quan Quản lý Tài sản Nhà nước Liên bang Nga, Ủy ban Chứng khoán Liên bang và Trung tâm Nghiên cứu Chiến lược. Năm 2012, ông được bầu vào chức, Ủy viên Hội đồng tối cao đảng Nước Nga Thống nhất. Ngày 19/2, ông được chọn trở thành một thành viên thuộc Hội đồng chuyên gia Liên bang Nga.

Theo trang tin Crime Russia, trước khi tự sát, ông Kotler dường như đã để lại thư tuyệt mệnh cho người bạn thân và gia đình, cho biết ông rất yêu quý gia đình mình nhưng đã làm họ thất vọng. Nguồn tin này cho biết, trợ lý của ông Kotler đã không thể liên lạc với ông trong suốt 3 ngày trước đó, vì vậy người này gọi cho cảnh sát và lực lượng này đã phát hiện ra thi thể của ông.

Một vài ngày trước đó, ông Kotler dường như đã phá sản. Ngân hàng đã yêu cầu ông trả khoản nợ 770.400 USD cùng khoản tiền phạt 16.050 USD. Năm 2015, ông Kotler đã dùng khoản vay này để mua một căn hộ ở Bryusov. Do không có khả năng chi trả, ngân hàng muốn thu hồi nhà của ông. Tuy nhiên, ông Kotler không đề cập tới sự việc này trong lá thư tuyệt mệnh.

Đảng Nước Nga Thống nhất hiện là đảng lớn nhất nắm giữ nhiều ghế nhất trong Hạ viện Nga. Chủ tịch đảng là Thủ tướng Nga Dmitry Medvedev.

Tác giả: Đức Hoàng

Nguồn tin: Báo Dân trí

  Từ khóa: Nga , tự tử , quan chức

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP