Thế giới

Mỹ: Tay súng đeo mặt nạ xông vào cửa hàng giết 3 người rồi tự sát

Theo cảnh sát trưởng TP Jacksonville, bang Florida - Mỹ, hung thủ đeo mặt nạ là một thanh niên 20 tuổi, bị nghi ngờ liên quan đến một tay súng khác cũng từng bắn người rồi tự sát ở thành phố này.

Theo hãng tin AP, tay súng đeo mặt nạ là nam giới da trắng, 20 tuổi, chưa được công bố tên.

Tên này đã xông vào một cửa hàng Dollar General ở Jacksonville vào lúc gần 14 giờ chiều 26-8 (giờ địa phương).

Cảnh sát, xe cứu thương trước hiện trường vụ án chiều 26-8 ở TP Jacksonville thuộc bang Florida - Ảnh: AP

Hung thủ đã bắn chết 3 người, đều là người da màu. Vụ việc xảy ra trong một khu phố chủ yếu là người da màu sinh sống và hung thủ cũng để lại những bài viết có tính phân biệt chủng tộc, khiến cảnh sát kết luận đây là một vụ tấn công có chủ ý.

Cảnh sát trưởng T.K. Waters của TP Jacksonville cho biết không có bằng chứng nào cho thấy kẻ nổ súng là thành viên của một băng đảng.

Khi ra tay, tay súng đeo mặt nạ mang theo một súng ngắn Glock và một súng trường bán tự động AR-15, mặc áo chống đạn. Hắn ta đã tự sát sau khi gây ra cái chết cho 2 người đàn ông và 1 phụ nữ trong cửa hàng.

Cũng theo ông Waters, tay súng còn để lại những văn bản khiến các nhà điều tra tin rằng hắn thực hiện vụ nổ súng vì đó là ngày kỷ niệm 5 năm kể từ khi một tay súng khác giết chết 2 người trong một giải đấu trò chơi điện tử cũng tại TP Jacksonville rồi tự sát.

Trước khi đến hiện trường, nghi phạm đã được nhìn thấy trong khuôn viên Trường Đại học Edward Waters cách đó không xa. Vẫn chưa rõ mục đích của tay súng khi đến ngôi trường này - một ngôi trường mang tính lịch sử đối với người da màu trong khu vực.

Tác giả: Anh Thư

Nguồn tin: Báo Người Lao động

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP