Pháp luật

Lật tẩy chiêu sản xuất ma túy cho tập đoàn 'khủng' của kỹ sư cơ khí

Kỳ Nam chuyên sản xuất ma túy cho tập đoàn "khủng", dưới vỏ bọc kỹ sư cơ khí.

Cơ quan CSĐT Công an quận Bình Thạnh, TP.HCM đã bàn giao hơn 10 đối tượng trong đường dây sản xuất, buôn bán ma túy "khủng" do “ông trùm” Trần Ngọc Hiếu (hay còn gọi là Hoàng béo, SN 1981, HKTT số 15 Ngõ Chợ, phường Đông Xuân, quận Hoàn Kiếm, TP.Hà Nội, ngụ TP.HCM) cầm đầu, cho phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy (PC47, Công an TP.HCM) tiếp tục xử lý.

Trong quá trình triệt phá, công an thu giữ hơn 520.000 viên thuốc lắc và 120kg bột thuốc lắc và ma túy đá chưa thành phẩm (tương ứng hơn 1 triệu viên thuốc lắc, với trị giá thị trường khoảng hơn 200 tỷ đồng), 10 tỷ đồng tiền mặt, 7 ô tô.

Trần Ngọc Hiếu lập ra các nhà xưởng, mua hóa chất rồi tự bào chế ra ma túy tổng hợp phân phối lại cho các đầu nậu, con nghiện trên toàn quốc.

Để làm được việc đó, Hiếu giao luôn nhà xưởng tại 122 Trung Sơn, Bình Chánh; khu biệt thự 125 Phú Mỹ Hưng; Nha Trang, Khánh Hòa hay Đồng Nai cho anh họ là Nguyễn Đức Kỳ Nam (SN 1968, cùng quê Hà Nội, ngụ tại số 429/41 Nguyễn Kiệm, phường 9, quận Phú Nhuận) tự đứng ra sản xuất, thực hiện các quy trình ra thành phẩm, còn mình theo dõi, điều hành qua camera và điện thoại.

Kỳ Nam là mắt xích vô cùng quan trọng trong đường dây.

Vốn là kỹ sư cơ khí và biết pha trộn hóa chất, Kỳ Nam trực tiếp đứng ra sản xuất điều chế thuốc lắc.

Trước khi bắt đầu các công đoạn, Nguyễn Bá Thành (SN 1974, ngụ tại phòng 621 CT21 khu đô thị Việt Hưng, phường Long Biên, Hà Nội, anh Họ của Hiếu) sẽ chuyển các loại hóa chất như aceton, acetone, methanol và methylamine… từ Hà Nội vào TP.HCM để Kỳ Nam dùng vào việc sản xuất.

Tại các nhà xưởng ở Long An, TP.HCM, Bà Rịa – Vũng Tàu, Đồng Nai, Khánh Hòa… Nam sẽ tiến hành pha trộn tất cả nguyên liệu với nhau theo công thức đã có.

Khi ra được ma túy đá dạng bột dẻo, Nam mang tới cho Lê Văn Mang (SN 1987, HKTT tại xã Ngọc Chánh, huyện Đầm Dơi, tỉnh Cà Mau) để sấy khô rồi tiếp tục chuyển hàng về cho Phạm Bảo Quân (SN 1983, HKTT số 5 Phố Cao Thắng, phường Đồng Xuân, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội, ngụ tại số 328 Võ Văn Kiệt, phường Cô Giang, quận 1) để dập thành từng viên và đóng gói thành phẩm.

Tại đây, thuốc lắc sẽ được ngụy trang dưới dạng những gói cà phê có trọng lượng 1kg. Cuối cùng, số viên thuốc lắc thành phẩm trên sẽ được chuyển về nhà của Hiếu tại căn hộ số 111 Nguyễn Du, quận 1, để cất giữ.

Theo Công an quận Bình Thạnh, đầu năm 2016 đến nay, tổ chức này đã cho ra lò 4 mẻ thuốc lắc với tổng số lượng lên đến gần 300kg ma túy. Mẻ đầu tiên được dập viên tại căn nhà số 122 Trung Sơn, xã Bình Hưng, huyện Bình Chánh, TP.HCM với gần 10kg ma túy. Sau đó, nhà xưởng được dời về Bà Rịa – Vũng Tàu, Khánh Hòa.

Thay đổi chỗ sản xuất liên tục nhưng vẫn không an tâm, Kỳ Nam bàn với Hiếu sẽ đưa về xưởng về nhà mình tại xã Trà Cổ, huyện Tân Phú, tỉnh Đồng Nai. Theo Nam, nhà của y được bao bởi những lô cao su rậm rạp, ít người qua lại và dễ bề tẩu tán khi bị phát hiện. Nam cho nuôi một loạt chó dữ để trông nhà và mình thoải mái hoạt động sản xuất.

Căn nhà trong rừng cao su của Nam, dùng để sản xuất ma túy.


Trong suốt gần 2 tháng theo dõi căn nhà của Nam, các trinh sát đã phải lén lút bò vào tiếp cận căn nhà lúc 2, 3h sáng mỗi ngày để giám sát hoạt động sản xuất. Qua theo dõi, lực lượng chức năng phát hiện Kỳ Nam tiếp tục cho ra lò thêm một mẻ lớn gần 200kg ma túy.

Theo quy luật cũ, Kỳ Nam cũng vận chuyển hàng về 125 Phú Mỹ Hưng, quận 7 giao cho Quân và Mang làm tiếp công đoạn sấy khô, đóng gói. Đến ngày 6/4/2017, công an ập vào bắt Quân và khám xét xưởng tại biệt thự 125 Phú Mỹ Hưng.

Sau hơn một năm trời theo dõi đường dây, ngày 7/4/2017, ban Chuyên án 516E đã quyết định “kéo lưới” và phá thành công đường dây sản xuất trên, bắt 15 đối tượng thu giữ nhiều tang vật.

Nam bị bắt và thực hiện lại các quy trình sản xuất ra thuốc lắc.

Trong quá trình điều tra, Công an huyện Châu Thành, tỉnh Đồng Tháp đã bàn giao cho ban chuyên án tổng cộng 1400 vỏ chai hóa chất chứa khoảng 700 lít (acetone và methanol) mà các đối tượng đã sử dụng để sản xuất ma túy.

Đồng thời, qua khám xét, lực lượng chức năng đã thu giữ 5080 chai chứa khoảng 2540 lít hóa chất (acetone và methanol), thu tại xưởng ở xã Phước Đồng – Nha Trang, 5 can hóa chất chứa khoảng 500 lít methylamine mà các đối tượng mới mua để tiếp tục sản xuất.

Tác giả: Phùng Sơn

Nguồn tin: Báo Người đưa tin

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP