Thế giới

Lãnh đạo Triều Tiên muốn gặp Tổng thống Hàn nhiều hơn trong năm 2019

Kim Jong-un khẳng định quyết tâm mạnh mẽ biến chuyến thăm Seoul thành hiện thực trong năm 2019.

Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in (trái) và lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un vẫy chào người dân tại Bình Nhưỡng hồi tháng 9. Ảnh: AP.

Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in (trái) và lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un vẫy chào người dân tại Bình Nhưỡng hồi tháng 9. Ảnh: AP.

Lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un ngày 30/12 gửi một bức thư tới Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in để chúc mừng những thành tựu mà hai nước đã đạt trong năm nay, bao gồm ba cuộc gặp thượng đỉnh quan trọng, sau nhiều năm đối đầu căng thẳng được ghi dấu bằng những vụ thử hạt nhân và tên lửa của Bình Nhưỡng, Reuters dẫn thông báo từ Nhà Xanh cho biết.

Trong thư, lãnh đạo Triều Tiên chia sẻ ông thấy rất tiếc vì chuyến thăm Seoul của ông không thể diễn ra trong năm nay, đồng thời bày tỏ "quyết tâm mạnh mẽ" biến nó thành hiện thực trong tương lai.

"Chủ tịch Kim nói ông sẵn sàng gặp Tổng thống Moon vào năm tới để thúc đẩy các cuộc thảo luận về hòa bình và thịnh vượng cũng như giải quyết vấn đề phi hạt nhân hóa bán đảo Triều Tiên", phát ngôn viên của Tổng thống Hàn Quốc Kim Eui-kyeom cho hay.

Tại hội nghị thượng đỉnh lần thứ ba ở Bình Nhưỡng hồi tháng 9, lãnh đạo Hàn - Triều thống nhất rằng Kim Jong-un sẽ thăm Seoul "trong tương lai gần". Tổng thống Moon sau đó khẳng định lãnh đạo Triều Tiên sẽ tới Hàn Quốc "trong năm nay". Tuy nhiên, chuyến thăm cuối cùng không diễn ra như kế hoạch.

Tác giả: PV

Nguồn tin: Báo VnExpress

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP