Giáo dục

Họp kiểm điểm vụ phụ huynh tố bữa ăn của trẻ mầm non chỉ có miến luộc

Phòng GD&ĐT huyện Con Cuông (Nghệ An) đã lập đoàn kiểm tra và đưa ra kết luận nhà trường không bớt xén bữa ăn của học sinh, nhưng cần họp rút kinh nghiệm.

Chiều 6/11, trao đổi với Zing.vn, ông Lê Thanh An - Trưởng phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Con Cuông - cho biết đã có kết luận sơ bộ ban đầu về vụ việc "phụ huynh bức xúc vì bữa ăn đạm bạc chỉ có miến luộc của trẻ mầm non".

Hình ảnh một phụ huynh chụp được khẳng định đây là bữa ăn chính. Ảnh: Phụ huynh cung cấp.

Theo đó, ngay sau khi nhận được phản ánh, trong ngày đầu tuần, phòng đã lập đoàn thanh tra phối hợp với lãnh đạo xã Thạch Ngàn tổ chức kiểm tra bữa ăn của các cháu tại trường mầm non xã Thạch Ngàn.

Qua kiểm tra, bước đầu đoàn xác định không có chuyện nhà trường bớt xén khẩu phần ăn của học sinh như đã tố cáo. Bữa ăn của các em được cố định là 15.000 đồng/suất.

Trong đó, nhà trường chia ra làm hai giờ ăn chính và phụ. Giờ chính là vào lúc 11h hàng ngày, giá trị 10.000 đồng/suất ăn. Giờ phụ có giá trị 4.000 đồng/suất, còn lại là phụ phí.

Hình ảnh phụ huynh chụp là bữa ăn phụ gồm có miến và nước cốt xương, không phải là miến luộc. Theo đoàn kiểm tra, nhà trường đã không chế biến các chất tạo màu dẫn đến việc phụ huynh hiểu nhầm.

"Còn chuyện bớt xét khẩu phần ăn là hoàn toàn không đúng", ông An cho hay.

Cũng tại buổi làm việc, đoàn kiểm tra và đại diện phụ huynh yêu cầu trường phải chọn thực phẩm có giấy phép, đảm bảo an toàn thực phẩm cho các em. Nhà trường cần chọn nhà cung cấp thực phẩm đảm bảo vừa ngon, rẻ, vừa đảm bảo chất lượng cho học sinh.

Qua đó, bước đầu đoàn thanh tra của Phòng GD&ĐT huyện Con Cuông yêu cầu trường mầm non xã Thạch Ngàn họp lại, tổ chức rút kiểm điểm sâu sắc, thừa nhận những việc làm sai để rút kinh nghiệm. Tổ chức họp nhận lỗi trước toàn thể phụ huynh để họ hiểu vấn đề.

Ngoài ra, đoàn thanh tra cũng tổ chức kiểm tra một số vấn đề khác về thu chi, sổ sách tại trường mầm non xã Thạch Ngàn cũng như các trường khác để rút kinh nghiệm.

Dự kiến, vài ngày tới sẽ có kết luận cuối cùng của đoàn thanh tra.

Trường Mầm non xã Thạch Ngàn. Ảnh: Google Maps.

Trước đó, một phụ huynh vào trường mầm non Thạch Ngàn nhìn thấy bữa ăn của các cháu tại đây "quá khiêm tốn" nên dùng điện thoại chụp lại. Người này sau đó in các bức ảnh mang lên chất vấn lãnh đạo nhà trường, đồng thời chia sẻ lên mạng xã hội.

"Trường mầm non Thạch Ngàn cho các cháu ăn thế này đây. Bữa ăn chính mà chỉ có miến luộc, không có miếng thịt nào nhưng mỗi ngày phụ huynh cứ đóng 15.000 đồng tiền ăn", đoạn chia sẻ trên Facebook nêu.

Sau đăng tải, những hình ảnh trên, lập tức nhận hàng trăm lượt chia sẻ của phụ huynh. Phần lớn bình luận đều cho rằng bữa ăn quá nghèo nàn, không đủ dinh dưỡng cho các cháu.

Ngày 3/11, nhà trường họp phụ huynh, giải thích bữa ăn phụ huynh chụp là bữa phụ buổi chiều, không phải miến luộc mà là miến nấu với nước xương.

Bà Lê Thị Hạnh - hiệu trưởng trường mầm non Thạch Ngàn - cho biết nhìn bát miến trắng như vậy vì nhà trường không cho gia vị. Nếu cho thêm hành hay cà chua thì các cháu không ăn.

Tác giả: Phạm Hòa

Nguồn tin: Báo Zing

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP