Kinh tế

Giá vàng hôm nay 25/8/2018: Tăng vọt phiên cuối tuần

Giá vàng hôm nay 25/8/2018: Tăng vọt phiên cuối tuần nhờ đồng USD giảm mạnh sau tuyên bố của Fed.

Giá vàng thế giới tăng vọt phiên cuối tuần

Kết thúc phiên cuối tuần đêm qua theo giờ Việt Nam, giá vàng thế giới đã bất ngờ tăng vọt về cuối phiên và vượt ngưỡng 1.200 USD/ounce.

Giá vàng thế giới cũng chốt phiên ở trên ngưỡng này, tại 1.206,3 USD/ounce và hướng tới tuần tăng điểm. .

Giá vàng kỳ hạn giao tháng 12 cũng tăng vọt 18,20USD/ounce (tăng 1,52%) lên 1.212,20 USD/ounce.

Giá vàng cuối tuần khởi sắc nhờ chỉ số đồng USD giảm 0,2% xuống 95,471 trong cùng phiên sau khi Chủ tịch Fed Jerome Powell có bài phát biểu tại một cuộc họp thường niên của các ngân hàng trung ương tổ chức tại Jackson Hole, bang Wyoming (Mỹ) trong ngày.

Trong bài phát biểu, ông Powell nói rằng Fed tiếp tục duy trì lộ trình tăng lãi suất một cách từ từ và lộ trình này đến nay vẫn phù hợp và không có "nguy cơ bị nóng quá" và không gây áp lực lên lên tăng trưởng kinh tế Mỹ.

Cơ sở để Fed tiếp tục kiên trì lộ trình lãi suất là niềm tin tiêu dùng của các gia đình, tình hình kinh doanh ổn định, mức độ tạo việc làm sáng sủa, thu nhập tăng cao và mục đích của chính sách kích thích tài chính.

Tuyên bố của ông Powell đã xác nhận một cách mạnh mẽ rằng cơ quan quyền lực này sẽ tiếp tục chính sách tăng lãi suất theo từng quý cùng với việc giảm mua vào các tài sản của ngân hàng trung ương.

Giới phân tích cho rằng, Cục Dự trữ Liên bang Mỹ sẽ tăng lãi suất thêm 25 phần trăm điểm cơ bản trong hai lần nữa từ nay tới cuối năm. Ngoài ra, công cụ FedWatch cũng dự đoán rằng, xác suất lên tới 96% là việc tăng lãi suất sẽ được đưa ra trong tháng 11 và xác suất 60% xảy ra trong tháng 12 năm nay.

Giá vàng trong nước sáng nay dự kiến cũng có phiên cuối tuần khởi sắc nhờ thị trường thế giới. Ảnh minh hoạ

Trong nước, với diễn biến giá vàng thế giới đêm qua, sáng nay chắc chắn giá vàng trong nước sẽ có phiên cuối tuần khởi sắc.

Trước đó, giá vàng SJC tại thị trường TPHCM chốt phiên 24/8 ở mức 36,57-36,75 triệu đồng/lượng, tăng nhẹ 10 nghìn đồng mỗi lượng.

Trong khi đó, giá vàng Doji tại thị trường Hà Nội cũng tăng nhẹ trong phiên này thêm 20 nghìn đồng lên 36,62-36,72 triệu đồng/lượng.

Còn giá vàng Rồng Thăng Long tại hệ thống Bảo Tín Minh Châu giữ nguyên được chiều mua vào và bán ra tại 34,34 -34,79 triệu đồng/lượng…

Tác giả: C.Sơn

Nguồn tin: Báo Giao thông

  Từ khóa: giá vàng

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP