Giáo dục

"Trần tình" của trưởng phòng giáo dục ra thư ngỏ "xin tiền" các trường

Ông Hà Tự Nhiên, Trưởng phòng GD-ĐT huyện Bá Thước (Thanh Hóa), "trần tình" việc ra thư ngỏ "xin tiền" các trường nhằm hỗ trợ giáo viên, học sinh tham gia 2 hội thi chứ không tư lợi gì cả

Sáng 29-10, ông Hà Tự Nhiên, Trưởng phòng Giáo dục và Đào tạo (GD-ĐT) huyện Bá Thước, tỉnh Thanh Hóa, đã lên tiếng "trần tình" trước thông tin phòng ra thư ngỏ để vận động, "xin tiền" các trường học trên địa bàn để tham gia hội thi "Giai điệu tuổi hồng" và "Hội thao người giáo viên nhân dân".

Trụ sở UBND huyện Bá Thước cũng là nơi làm việc của Phòng GD-ĐT huyện này

Trao đổi với Báo Người Lao Động, ông Hà Tự Nhiên xác nhận ông đã ký thư ngỏ để xin các trường hỗ trợ kinh phí cho cán bộ, giáo viên, học sinh tham gia 2 hội thi trên. "2 hội thi có quy mô toàn huyện, chứ không riêng của Phòng GD-ĐT. Trước khi xin xã hội hóa, chúng tôi cũng đã họp bàn thống nhất rồi mới ra thư ngỏ nhằm kêu gọi các trường hỗ trợ cho giáo viên, học sinh tham gia hội thi" - ông Nhiên nói.

Ông Nhiên cũng khẳng định mọi chi phí của các hội thi đã có kinh phí của nhà nước, đảm bảo mọi sinh hoạt ăn ở, đi lại của những người tham gia. Số tiền xin hỗ trợ với mục đích dùng để chi thêm cho thầy cô, học sinh nhằm động viên chứ không dùng vào mục đích nào khác.

"Việc vận động này, các nhà trường cũng rất thoải mái ủng hộ. Chúng tôi đã kêu gọi được gần 70 triệu đồng. Chúng tôi có bàn nhau sẽ hỗ trợ trực tiếp cho giáo viên, người hướng dẫn 1 triệu đồng/người, vận động viên 500.000 đồng, học sinh 200.000 đồng"- ông Nhiên cho hay.

Thư ngỏ "xin tiền" các trường của Phòng GD-ĐT huyện Bá Thước

Tuy nhiên, vị Trưởng phòng GD-ĐT huyện Bá Thước cho biết trước thông tin trên, có nhiều người hiểu nhầm nên phòng sẽ xin ý kiến UBND huyện xem xét trả lại tiền cho các trường.

Ông Tạ Hồng Lựu, Phó giám đốc Sở GD-ĐT tỉnh Thanh Hóa, cho biết đang yêu cầu Trưởng phòng GD-ĐT huyện Bá Thước báo cáo việc này. Về vấn đề thư ngỏ "xin tiền" các trường học, ông Lựu cho biết trong văn bản của Sở có cho phép kêu gọi xã hội hóa, vì thế thư ngỏ đó là bình thường, miễn sao số tiền xin hỗ trợ phải sử dụng đúng mục đích, không có tư lợi.

Như Báo Người Lao Động đã thông tin, ông Hà Tự Nhiên, Trưởng phòng GD-ĐT huyện Bá Thước, vừa ra thư ngỏ gửi các trường từ cấp mầm non tới THCS trên địa bàn nhằm "xin tiền" hỗ trợ tham gia cuộc thi "Giai điệu tuổi hồng" và "Hội thao người giáo viên nhân dân" cấp tỉnh.

Nhiều lãnh đạo các trường tỏ ra bất ngờ khi nhận được thư ngỏ trên, vì họ cho rằng các cuộc thi đã được Sở GD-ĐT cấp kinh phí, nhưng không hiểu sao Phòng GD-ĐT huyện Bá Thước vẫn ra thư ngỏ để "xin tiền" các trường.

Tác giả: Tuấn Minh

Nguồn tin: Báo Người lao động

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP