Thế giới

Thảm họa chìm tàu tại Hungary: 17 người vẫn mất tích

Lực lượng tìm kiếm đã tìm thấy thêm hai thi thể nạn nhân, nâng tổng số người thiệt mạng lên con số 11, trong khi 17 người khác vẫn mất tích.

Cảnh sát chống khủng bố Hungary, lực lượng chỉ huy chiến dịch tìm kiếm, cho biết một thi thể nam giới đã được tìm thấy bên trong cửa sổ của xác con tàu đắm vào buổi sáng. Thi thể này được đưa lên khỏi mặt nước vào buổi chiều do nước đục và dòng chảy mạnh.

Họ cũng phát hiện một thi thể khác là người Hàn Quốc tại làng Kulcs xuôi theo dòng chảy sông Danube, cách nơi xảy ra vụ đắm tàu hơn 60km.

Tàu cứu hộ tìm kiếm người mất tích. Ảnh: AP

Cùng với hai thi thể khác được tìm thấy ngày hôm trước, đã có thêm 4 nạn nhân được đưa lên khỏi mặt nước kể từ khi chiến dịch tìm kiếm hỗn hợp giữa Hungary, Hàn Quốc và một số nước khác được thực hiện ngày 3/6, nâng tổng số người thiệt mạng vụ chìm tàu lên con số 11. Hiện 17 người vẫn còn mất tích.

Theo nhà chức trách Hungary, mực nước sông dâng cao, dòng chảy mạnh và tầm nhìn kém gây nguy hiểm cho các thợ lặn tiếp cận con tàu. Mục tiêu hàng đầu hiện nay vẫn là trục vớt xác tàu đắm và tìm kiếm những người còn mất tích, tuy nhiên, hy vọng sống sót đối với họ gần như không còn.

Dự kiến một chiếc tàu chở cần cẩu đủ lớn có thể nâng được con tàu đắm sẽ rời cảng đi Budapest vào ngày 5/6 và sẽ tới địa điểm xảy ra vụ đắm tàu vào ngày 6/6.

Con tàu chở 33 khách du lịch và hướng dẫn viên người Hàn Quốc cùng 2 thủy thủ đoàn người Hungary đã bị lật và chìm vào tối thứ Tư tuần trước sau khi va chạm với tàu du lịch hạng sang Viking tại một địa điểm trên sông Danube trước Tòa nhà Quốc hội ở thủ đô Budapest. Lúc đó 7 người thiệt mạng và chỉ có 7 người được cứu sống. Trong số những người còn mất tích có một trẻ em./.

Việt Nam gửi điện thăm hỏi sau vụ chìm tàu chở khách tại Hungary VOV.VN - Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Ngoại giao Phạm Bình Minh đã gửi điện thăm hỏi tới Bộ trưởng Ngoại giao Hàn Quốc Kang Kyung Wha.

Chìm tàu tại Hungary: Thợ lặn Hàn Quốc tham gia chiến dịch tìm kiếm VOV.VN -Sau khi nhận được sự cho phép từ phía Chính phủ Hungary, nhóm thợ lặn Hàn Quốc sẽ bắt đầu hoạt động tìm kiếm người mất tích vào hôm nay (3/6).

Tác giả: Hữu Bình

Nguồn tin: Báo VOV

  Từ khóa: Hungary , thảm họa , chìm tàu

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP