Thể thao

Đương kim vô địch Italia thoát hiểm ngoạn mục phút 90+8

"Bàn thắng vàng" của tiền vệ Mattia Zaccagni ở phút 90+8 giúp đương kim vô địch Italia hòa nghẹt thở Croatia 1-1, qua đó giật vé từ tay đối thủ này vào vòng 1/8 EURO 2024.

Trên sân RB Arena ở Leipzig, Italia và Croatia chơi khá cân bằng trong hiệp 1. Sang hiệp 2, Croatia là những người mở tỉ số do công lão tướng Luka Modric.

Modric đưa Croatia vươn lên


Cụ thể, phút 52, Croatia được hưởng penalty sau khi Frattesi để bóng chạm trong vòng cấm. Từ cự ly 11m, đội trưởng Modric không đánh bại được thủ thành Donnarumma, nhưng chuộc lỗi nhanh chóng bằng pha đá bồi tung lưới Italia.

Pha lập công này giúp Modric trở thành cầu thủ lớn tuổi nhất ghi bàn trong lịch sử EURO (38 tuổi và 289 ngày).

Có bàn dẫn trước, Croatia chơi chặt chẽ, bít mọi ngả tấn công của nhà đương kim vô địch. Trong khi đó, người Ý cố gắng tạo sức ép nhưng thiếu sự sắc sảo ở những tình huống cuối cùng.

Zaccagni ghi "bàn thắng vàng"...

... giúp Italia nghẹt thở vào vòng 1/8

Tuy nhiên, khi trận đấu đi vào những phút bù giờ và mọi chuyện tưởng như đã chấm hết với Italia, tiền vệ vào sân thay người Mattia Zaccagni đã mang đến khác biệt, với cú đặt lòng hiểm hóc tung lưới Croatia, gỡ hòa 1-1.

Đây cũng là kết quả chung cuộc, giúp ĐKVĐ thoát hiểm để tiến vào vòng 1/8 với ngôi nhì bảng B (4 điểm). Ở bảng này, Tây Ban Nha thắng Albania 1-0 và rời vòng bảng với ngôi nhất cùng 9 điểm tuyệt đối.

Với Croatia, việc để thua ở phút 90+8 cũng chặn đứng cơ hội đi tiếp của Modrid và đồng đội. Họ lúc này chỉ có 2 điểm và chỉ đứng thứ 5 trong danh sách những đội xếp thứ ba có thành tích tốt nhất.

Xếp hạng chung cuộc bảng B EURO 2024


Tác giả: Thiện Nguyên

Nguồn tin: anninhthudo.vn

  Từ khóa: EURO 2024 , Croatia , Italia

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP