Xã hội

Trung bộ mưa to, Nam bộ nguy cơ ngập lụt diện rộng

Đà Nẵng, Quảng Nam, Quảng Ngãi và Bình Định có mưa to đến rất to, lượng mưa phổ biến 70 - 100 mm/24 giờ. Các sông từ Quảng Nam đến Bình Định có khả năng xuất hiện lũ nhỏ với biên độ lũ lên từ 1 - 3 m.

Ngập nước, kẹt xe khắp TP.HCM

Ngày 2.10, Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn quốc gia cho biết, do ảnh hưởng của không khí lạnh tăng cường kết hợp với rìa phía bắc rãnh áp thấp có trục đi qua khu vực nam Trung bộ, các tỉnh từ Hà Tĩnh đến Khánh Hòa có mưa, mưa vừa, có nơi mưa to đến rất to như: Tam Kỳ (Quảng Nam) mưa 89 mm, Ba Tơ (Quảng Ngãi) mưa 60 mm và Quy Nhơn (Bình Định) mưa 46 mm. Dự báo, các tỉnh từ Quảng Trị đến Khánh Hòa có mưa, mưa vừa, có nơi mưa to đến rất to và giông kéo dài đến hết ngày 4.10. Trong đó, tại Đà Nẵng, Quảng Nam, Quảng Ngãi và Bình Định có mưa to đến rất to, lượng mưa phổ biến 70 - 100 mm/24 giờ. Các sông từ Quảng Nam đến Bình Định có khả năng xuất hiện lũ nhỏ với biên độ lũ lên từ 1 - 3 m, nguy cơ cao xảy ra sạt lở đất và lũ quét ở vùng núi, ngập lụt cục bộ vùng trũng thấp.

Tại các tỉnh Nam bộ, theo Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn quốc gia, trong ngày 4.10, mực nước sông Cửu Long sẽ lên trở lại. Dự báo đến ngày 12.10, mực nước cao nhất ngày tại Tân Châu lên mức 3,9 m (dưới báo động 2 là 0,1 m); tại Châu Đốc ở mức 3,6 m (trên báo động 2 là 0,1 m). Mực nước lũ tại các trạm hạ lưu sông Cửu Long lên mức báo động 3 và trên báo động 3 từ 0,1 - 0,3 m. Khu vực trũng thấp ở TP.HCM, Vĩnh Long và Cần Thơ sẽ có nguy cơ ngập sâu trong lũ.

Sáng 2.10, cơn mưa lớn trên diện rộng kết hợp với triều cường làm nhiều tuyến đường ở TP.HCM ngập nặng và gây kẹt xe nghiêm trọng. Ở khu vực phía tây TP, nhiều tuyến đường bị chìm trong biển nước, kẹt xe kéo dài nhiều giờ, người dân đi lại hết sức khó khăn.

Khoảng 5 giờ 30, tại khu vực vòng xoay An Lạc (Q.Bình Tân) nước ngập mênh mông, có nơi mực nước sâu đến gần 1 m. Giao thông bị ách tắc nghiêm trọng. Mọi hướng di chuyển đi qua vòng xoay An Lạc bị gián đoạn trong thời gian khá dài. Nhiều người chạy xe máy qua đây bị té ngã. Đến 8 giờ 30, mực nước ngập ở đây vẫn còn cao, phương tiện nối đuôi nhau di chuyển qua vòng xoay chậm chạp.

Còn tại khu vực QL1A (đoạn thuộc H.Bình Chánh), kẹt xe còn nghiêm trọng hơn, hàng loạt phương tiện “chôn chân” kéo dài hướng từ vòng xoay An Lạc đến cầu Bình Điền. Một người lái ô tô cho hay, phải mất gần 2 tiếng mới thoát khỏi điểm kẹt. Các tuyến đường: Hồ Học Lãm (Q.Bình Tân), Cây Trâm (Q.Gò Vấp), Bạch Đằng, Ung Văn Khiêm (Q.Bình Thạnh), đường Quốc Hương (Q.2)… cũng bị ngập trầm trọng vào sáng qua.

Tác giả: Hoàng Phan

Nguồn tin: Báo Thanh niên

  Từ khóa: nguy cơ ngập lụt , mưa to

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP