Giáo dục

Quảng Nam: Tranh cãi chuyện "trường học như vũ trường"

Nữ DJ ăn mặc mát mẻ, học sinh quẩy tưng bừng, đốt pháo sáng khiến nhiều người so sánh hoạt động hội trại của một trường THPT ở Quảng Nam giống vũ trường.

Ngày 18-2, trên mạng xã hội Facebook xôn xao về các đoạn clip quay lại một phần hoạt động hội trại tại Trường THPT Thái Phiên (huyện Thăng Bình, tỉnh Quảng Nam).

Trong clip, ở trên sân khấu, cô gái trẻ ăn mặc khá "mát mẻ" với bộ đồ ngắn củn cỡn mở nhạc sôi động với âm thanh cực lớn và liên tục lắc người, nhảy nhót hòa theo tiếng nhạc.

Nữ DJ ăn mặc củn cỡn, mát mẻ

Bên dưới, hàng trăm em học sinh cổ vũ, quẩy tưng bừng theo tiếng nhạc. Một số em còn cầm cờ vẫy và thậm chí đốt cả pháo sáng để làm tăng độ sôi động. Tiếng nhạc, tiếng nhảy của đám đông khiến người ta liên tưởng đó là một vũ trường chứ không phải bên trong trường học.

Chỉ sau 2 giờ đăng tải, clip trên thu hút hơn 30.000 lượt xem, kèm theo đó là hơn 1.000 lượt like (bày tỏ cảm xúc) cùng hàng trăm bình luận. Trong đó, rất nhiều ý kiến cho rằng tiết mục nhạc sôi động cùng với cô gái trẻ ăn mặc "mát mẻ" như vậy không phù hợp với lứa tuổi học sinh. Nhiều người ví rằng đó như là một quán bar chứ không phải là hoạt động hội trại của một trường phổ thông. Trong khi đó, nhiều ý kiến cho rằng nhạc DJ, nhảy múa trong hội trại là bình thường. Các em học sinh cuối cấp, đó cũng là để lưu lại kỷ niệm tuổi học trò.

Học sinh đốt pháo sáng, reo hò, quẩy cùng tiếng nhạc sôi động

Trả lời phóng viên Báo Người Lao Động ngày 18-2, ông Lê Cao Lan, Hiệu trưởng Trường THPT Thái Phiên, xác nhận vừa qua trường có tổ chức hội trại và có tiết mục nhạc DJ. Cụ thể, hội trại văn nghệ của trường bắt đầu diễn ra vào sáng 15 và kết thúc vào chiều 16-2. Ông Lan nói rằng hôm đó ông dự hội trại đến khi kết thúc phần văn nghệ thì ra về nên không biết việc có cô gái trẻ ăn mặc "mát mẻ" và học sinh đốt pháo sáng.

"Chơi nhạc thì có, các em xin vì các em cũng cuối cấp. Hoạt động hội trại văn nghệ mấy năm thường tổ chức dịp 26-3 nhưng năm nay tháng 3 sở tổ chức hội thi tài năng, học sinh giỏi, sợ ảnh hưởng đến các cuộc thi đó nên mình tổ chức sớm hơn" – ông Lan nói và cho biết trường tổ chức hội trại văn nghệ 3 năm 1 lần, một học sinh học 3 năm THPT chỉ 1 lần duy nhất được tham gia hội trại.

"Mình nghĩ là các em nhảy múa, hát nhạc thì cũng là tuổi trẻ thôi, cũng không có vấn đề gì phản cảm hay vấn đề gì tiêu cực. Sau hội trại, sáng nay trường tổ chức tổng kết, phát thưởng các hoạt động trại diễn ra vui vẻ, các em đi học đầy đủ, không có vấn đề gì (...). Trên mạng xã hội chín người mười ý, người đồng cảm thì người ta hiểu, người cứng nhắc, tư tưởng bảo thủ, lạc hậu thì họ có suy nghĩ khác. Bất kỳ sự việc gì cũng có nhiều luồng dư luận" – vị hiệu trưởng nhìn nhận.

Tác giả: Quang Vinh

Nguồn tin: Báo Người lao động

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP