Xã hội

Máy bay từ Malaysia đến Đà Nẵng chuẩn bị chạm đất thì 'vút' lại lên trời, chưa rõ nguyên nhân

Một chuyến bay từ Malaysia hạ cánh xuống đường băng sân bay quốc tế Đà Nẵng khi còn cách mặt đất chừng 10m thì bất ngờ "vút lên" khiến nhiều hành khách lo lắng.

Sân bay quốc tế Đà Nẵng bắt đầu nhộn nhịp trở lại - Ảnh: TRƯỜNG TRUNG

Chiều 10-6, nhiều hành khách trên chuyến bay mang số hiệu AK648 từ sân bay Kuala Lumpur (Malaysia) về sân bay quốc tế Đà Nẵng vẫn chưa hết hoàn hồn sau lần máy bay hạ cánh hụt trên đường băng.

Chuyến bay này của Hãng Air Asia cất cánh tại sân bay Kuala Lumpur (Malaysia) lúc 10h30, đến 12h15 thì hạ cánh tại sân bay Đà Nẵng. Khi máy bay gần chạm đường băng thì bất ngờ phi công cho máy bay "vút lên". Phải mất hơn 15 phút sau máy bay mới quay vòng trở lại để đáp xuống.

Hành khách N.M.V. trên chuyến bay này cho biết khi máy bay chuẩn bị đáp đường băng lần đầu, anh nhìn ra bên ngoài thì thấy khu vực để máy bay quân sự.

"Máy bay chỉ còn cách mặt đất chừng 5-10m thì không biết vì lý do gì bất ngờ rú lên rồi vút lên cao trở lại. Hành khách ai cũng hết hồn vì hầu như chưa ai gặp trường hợp này bao giờ", anh V. nói.

Theo anh V., sau lần đáp hụt, máy bay cất cánh lại rồi bay vòng trên bầu trời. Khi đã ổn định độ cao, máy bay quay trở lại sân bay. Trong lần đáp thứ 2 thì máy bay đáp xuống khu vực đầu đường băng.

Anh V. cho biết sau khi hạ cánh trễ, phi hành đoàn có xin lỗi hành khách và giải thích đường băng không an toàn nên không đáp được trong lần đầu.

Tuổi Trẻ Online đã liên lạc với Trung tâm điều hành sân bay quốc tế Đà Nẵng về trường hợp trên, tuy nhiên đơn vị này từ chối cung cấp thêm thông tin.

Trong khi đó, trao đổi với Tuổi Trẻ Online, một lãnh đạo Cảng vụ Hàng không miền Trung khẳng định việc máy bay hạ cánh xuống gần đường băng rồi vút lên lại không phải là trường hợp hiếm gặp.

Bởi trong nhiều trường hợp khi phi hành đoàn phát hiện dấu hiệu gây mất an toàn bay thì buộc phải xử lý tình huống.

"Có nhiều trường hợp như phát hiện động vật hoặc chim chóc bất ngờ xuất hiện trên đường băng thì phi công cũng phải xử lý (cất cánh trở lại - PV) để đảm bảo an toàn cho chuyến bay", vị này nói.

Tác giả: TRƯỜNG TRUNG

Nguồn tin: Báo Tuổi Trẻ

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP